Quảng cáo

Không phải Haaland, 'trò cưng' của Pep mới thống trị bóng đá thời hậu Ronaldo-Messi?

Thứ ba, 06/09/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Erling Haaland đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Manchester City với 10 bàn/6 trận đấu. Tuy nhiên, theo cựu tiền đạo Antonio Cassano, Pep Guardiola vẫn giữ trong tay thứ "vũ khí" đáng sợ hơn cả chân sút người Na Uy.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland đang tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay dù "chân ướt, chân ráo" tới Ngoại hạng Anh. Đáng nói, ngôi sao trẻ người Na Uy cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League đạt được cột mốc 10 bàn thắng chỉ sau 6 lần ra sân thi đấu. 

Không phải Haaland, 'trò cưng' của Pep mới thống trị bóng đá thời hậu Ronaldo-Messi 182659
Haaland đang tỏa sáng theo cách không thể ngăn cản dù mới chuyển tới Ngoại hạng Anh thi đấu. Ảnh: internet

Xuất sắc là vậy nhưng theo danh thủ Antonio Cassano, Erling Haaland vẫn chưa phải là cái tên đáng chú ý nhất ở Man City mùa giải năm nay. Cựu tiền đạo người Italia khẳng định: "Haaland đúng là rất khỏe, cậu ấy còn khỏe hơn cả Lukaku nhưng nếu để so sánh, Julian Alvarez mới là ngôi sao đích thực". 

"Về mặt chất lượng, cậu ấy còn tốt hơn Haaland rất nhiều. Tôi thấy trong hình bóng của Julian có những bước chạy của Andriano còn đối với Haaland, cậu ấy chỉ như một phiên bản nâng cấp hơn của C.Vieri mà thôi. Tôi thấy Erling Haaland chẳng có gì đặc biệt cả."

Không phải Haaland, 'trò cưng' của Pep mới thống trị bóng đá thời hậu Ronaldo-Messi 182660
Haaland và Alvarez được so sánh với C. Vieri (trái) và Andriano (phải) - Những tiền đạo hàng đầu của thế giới bóng đá trước đây. Ảnh: internet

Về danh tiếng mà nói, cả Andriano và Vieri đều là những danh thủ từng khoác áo Inter Milan. Tuy nhiên, khác với Vieri - Người luôn đổi màu áo CLB liên tục thì Andriano được đánh giá là "ông hoàng" của môn thể thao vua thời bấy giờ. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, cựu siêu sao Brazil ghi tới 77 bàn sau 180 lần ra sân với Inter, Fiorentina và Parma.

Quay trở lại với trường hợp của Haaland và Alvarez, bộ đôi tiền đạo này đều đang thể hiện những phẩm chất vô cùng tuyệt vời. Như đã nói ở trên, cựu sao Dortmund đã kịp chạm mốc 10 bàn thắng ở mùa này. Trong khi đó, Julian Alvarez có vẻ như gặp chút khó khăn để hòa nhập với đội bóng mới những cũng kịp có cho mình 2 bàn thắng từ đầu mùa giải tới nay. 

Không phải Haaland, 'trò cưng' của Pep mới thống trị bóng đá thời hậu Ronaldo-Messi 182662
Theo cựu tiền đạo Antonio Cassano, Alvarez sẽ sớm vượt qua Haaland vào một ngày không xa. Ảnh: internet

Tuy nhiên, quả thực là trong lối chơi của tiền đạo người Argentina có cái gì đó rất đặc biệt mà người hâm mộ luôn chú ý tới mỗi khi anh ra sân. Hiện tại, Haaland đang được coi là ứng cử viên số 1 của danh hiệu "ông vua" thời đại mới hậu Ronaldo-Messi. Dù vậy, không ngoại trừ khả năng Alvarez sẽ sớm vươn lên để cướp đi vị thế ấy của chân sút trẻ người Na-Uy. 

Không phải Mbappe, đây mới là 'ông vua mới' thời hậu Ronaldo-Messi

Messi lại lập thêm 'siêu kỉ lục', cho Ronaldo thấy rõ ai mới giỏi hơn ai

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Haaland và Lewandowksi ở Bundesliga. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm