Quảng cáo

Hàng loạt CLB Ngoại hạng Anh 'triệu tập' sếp lớn để trút giận vì trọng tài

Thứ ba, 24/09/2024 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Một số CLB hàng đầu tại Premier League chuẩn bị chất vấn trưởng ban trọng tài PGMOL, Howard Webb, về những sai sót trong công tác trọng tài ở mùa giải hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu giữa Man City và Arsenal tại Ngoại hạng Anh, điểm nhấn không chỉ đến từ những bàn thắng mà nó còn xuất phát từ những tranh cãi nảy lửa với các quyết định của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Đặc biệt, không chỉ riêng trận đấu kể trên, những quyết định có phần khó hiểu từ đầu mùa giải cũng khiến các đội bóng khác tỏ ra không hài lòng, và điều này đã dẫn tới việc một vài CLB chuẩn bị đưa ra sự phản kháng.

Cụ thể, theo tờ The Times, Man City, Arsenal và một vài đội bóng đang lên kế hoạch để chất vấn Howard Webb, Giám đốc Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh, về những "sai lầm" mà các trọng tài mắc phải trong suốt những trận đấu đã qua.

Hàng loạt CLB Ngoại hạng Anh 'triệu tập' sếp lớn để trút giận vì trọng tài 532495
Howard Webb, giám đốc PGMOL, sẽ được các đội bóng chất vấn về công tác trọng tài. Ảnh: Getty

Báo cáo còn cho biết Arsenal và Manchester City đều rất tức giận với cách Michael Oliver điều hành trận đấu giữa hai đội vừa kết thúc cách đây không lâu. "Pháo thủ" không hài lòng với quyết định của Oliver khi rút thẻ vàng thứ hai và truất quyền thi đấu Leandro Trossard trong hiệp một vì pha phá bóng nhằm trì hoãn trận đấu, trong khi trước đó Jeremy Doku đã làm điều tương tự nhưng không bị phạt. Bên phía Man City, họ tỏ ra khó hiểu với quyết định của trọng tài trong tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa của Riccardo Calafiori.

Hàng loạt CLB Ngoại hạng Anh 'triệu tập' sếp lớn để trút giận vì trọng tài 532493
Trọng tài Michael Oliver gây nhiều tranh cãi trận Man City và Arsenal. Ảnh: Getty

Ngoài cặp đấu kể trên, điểm nhấn còn đến từ 3 tấm thẻ đỏ liên tiếp chỉ trong vòng 1 phút được trọng tài Jobert Jones rút ra trong trận đấu giữa Nottingham và Brighton. Cụ thể, sau khi rút thẻ vàng thứ hai và truất quyền thi đấu Gibbs-White, một cuộc tranh cãi gay gắt đã nổ ra và vị "vua áo đen" đã quyết định rút thêm hai tấm thẻ đỏ khác dành cho HLV của cả hai đội.

Trước đó, PGMOL đã quyết định không để Anthony Taylor làm trọng tài ở bất kỳ trận đấu nào trong số 10 trận diễn ra cuối tuần qua, sau khi ông điều khiển trận đấu căng thẳng giữa Chelsea và Bournemouth. Ở trận đấu này, trọng tài gây "tai tiếng" nhất nước Anh đã rút ra kỷ lục 14 thẻ vàng trong lịch sử Premier League. Sau trận đấu, trọng tài này đã phải chịu sự chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội.

Hàng loạt CLB Ngoại hạng Anh 'triệu tập' sếp lớn để trút giận vì trọng tài 532494
Trọng tài Anthony Taylor lập kỷ lục về số thẻ phạt. Ảnh: Getty

Cuối tuần này, Premier League sẽ tiếp tục khởi tranh với những cuộc đối đầu giữa các ông lớn, và NHM đang chờ đợi một sự thay đổi rõ rệt tới từ công tác trọng tài nhằm đem tới chất lượng và hiệu quả trong các trận đấu.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm