Quảng cáo

HLV Tây Ban Nha thừa nhận một điều về chấn thương của Yamal

A A+

HLV Luis de la Fuente đã có những chia sẻ về chấn thương của thần đồng Lamine Yamal, đồng thời đáp trả những chỉ trích đã phải trong thời gian qua.

ĐT Tây Ban Nha sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón ĐT Serbia tại UEFA Nations League với chấn thương mới nhất của tài năng trẻ Lamine Yamal. Cầu thủ 17 tuổi đã gặp phải vấn đề về gân khoeo và đã phải nói lời chia tay với các đồng đội trên tuyển.

Sau khi thông tin Yamal dính chấn thương được đưa ra, rất nhiều những chỉ trích đã nhắm vào HLV Luis de la Fuente của La Roja vì cho rằng ông đã khiến cho sao mai này bị quá tải khi phải ra sân liên tục.

Trong buổi họp báo trước trận đấu kể trên, chiến lược gia 63 tuổi đã đáp trả lại những chỉ trích nhắm vào bản thân. Fuente cho biết: "Tôi sẽ không kể theo cách của mình, mà sẽ nói đúng sự thật. Sau trận đấu với Đan Mạch, Lamine đã chia sẻ rằng cậu ấy cảm thấy không thoải mái. Tôi hỏi liệu cậu ấy có đảm bảo đủ 100% thể lực cho trận gặp Serbia vào thứ Ba hay không, và cậu ấy đã tỏ ra do dự.

HLV Tây Ban Nha thừa nhận một điều về chấn thương 542350
La Fuente cho rằng Yamal muốn nghỉ ngơi vì chấn thương gặp phải. Ảnh: Getty

Khi có sự do dự, thì chúng tôi không còn phải băn khoăn gì nữa. Chúng tôi luôn ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho cầu thủ, và lần này cũng không ngoại lệ. Giống như với những cầu thủ khác, chúng tôi quyết định rằng tốt nhất là để cậu ấy nghỉ ngơi.

Điều làm tôi buồn nhất là có những người dễ bị cuốn vào những lời đồn thổi. Tôi muốn làm rõ điều này. Năm ngoái, chúng tôi đã chơi 17 trận quốc tế vì may mắn vào đến chung kết giải vô địch châu Âu, còn năm nay sẽ chỉ chơi 10 trận. Tổng cộng là 27 trận trong hai năm, trung bình mỗi tháng một trận. Vấn đề thực sự nằm ở chỗ khác, và chúng tôi đã đủ lo với những khó khăn riêng của mình rồi.

Tôi chưa nói chuyện với ai ở Barcelona, dù tôi có mối quan hệ tốt với họ. Cậu ấy đã rất trung thực, cậu ấy không cảm thấy khỏe và tôi cảm ơn cậu ấy vì sự chín chắn khi nói với tôi rằng cậu ấy không ở trạng thái 100%. Tôi thực sự cảm ơn cậu ấy vì điều đó."

Nếu như giành chiến thắng trước ĐT Serbia, đương kim vô địch UEFA Nations League sẽ giành vé vào vòng loại trực tiếp. Khi được hỏi liệu có dự định cho các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi trong hai trận cuối cùng của vòng bảng hay không, Fuente trả lời: "Chúng tôi muốn đứng đầu bảng và sẽ tiếp tục đòi hỏi bản thân nỗ lực tối đa. Tất cả chúng tôi đều muốn chiến thắng và chúng tôi phải sử dụng những công cụ mà mình có. Đó là lý do chúng tôi được trả lương, nhưng chúng tôi không phải những kẻ liều lĩnh sẵn sàng mạo hiểm sức khỏe của các cầu thủ."

HLV Tây Ban Nha thừa nhận một điều về chấn thương của Yamal 542351
La Fuente khẳng định ĐT Tây Ban Nha sẽ quyết tâm đến cùng dù giành vé vào vòng loại trực tiếp.Ảnh: Getty

Trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Serbia sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng mai (16/10).

Quảng cáo
Xem thêm