Quảng cáo

Lo mất giá, Real từng cấm một ngôi sao chơi trận chung kết World Cup

Thứ sáu, 13/09/2024 22:36 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Angel Di Maria đã tiết lộ Real Madrid từng gửi thư cấm anh ra sân trong trận chung kết World Cup 2014.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tiền vệ Angel Di Maria đã được các đồng đội tại ĐT Argentina tri ân trong ngày giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. "Thiên thần" đã có buổi chia tay đẫm nước mắt, qua đó khép lại một quãng thời gian đầy thăng trầm nhưng cũng rất đáng nhớ trong màu áo La Albiceleste.

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng cầu thủ được mệnh danh là "thần hộ mệnh của Messi" này đã từng bị đội bóng cũ Real Madrid cấm ra sân trong trận đấu lịch sử. Cụ thể, trong một buổi phỏng vấn vào năm 2020, Di Maria đã tiết lộ đội bóng Hoàng gia đã cấm anh thi đấu trận chung kết World Cup 2014.

dlbeatsnoopcom-final-ymvpxidxjo-1726241348.jpg
Di Maria tiết lộ Real Madrid từng cấm anh ra sân trận chung kết World Cup 2014. Ảnh: Getty

Thời điểm đó, Di Maria được đánh giá là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong đội hình của Argentina, tuy nhiên, anh lại dính chấn thương và không thể góp mặt ở trận bán kết gặp ĐT Hà Lan. Nắm bắt được thông tin này, Los Blancos đã gửi một bức thư tới Di Maria và đưa ra yêu cầu kể trên.

"Thiên thần" chia sẻ: "Chỉ có ba người biết sự thật là bác sĩ Daniel Martinez, HLV Alejandro Sabella và tôi. Tôi đã bị rách cơ trong trận đấu với Bỉ, khi đó tôi chỉ đạt khoảng 90% thể lực. Chân của tôi chưa hoàn toàn hồi phục, nhưng tôi muốn ra sân và không quan tâm nếu điều đó khiến tôi không bao giờ được chơi bóng nữa. Đó là một trong những điều mà tôi đã được cảnh báo, nhưng đối với tôi, đó là trận chung kết World Cup, trận chung kết của tôi.

Tôi biết Real Madrid muốn bán tôi, và rồi lá thư đã đến. Daniel nói với tôi rằng thư đó từ Real Madrid, nhưng tôi thậm chí không muốn nhìn vào nó và đã xé nát nó. Tôi đi gặp Alejandro và nói với ông ấy, trong nước mắt, rằng tôi không đạt 100% thể lực. Tôi biết ông ấy yêu mến tôi và muốn tôi thi đấu, nhưng ông ấy đặt lợi ích của đội lên trên hết. Tôi đã định tiêm thuốc để thử, nhưng sau cuộc họp, ông ấy quyết định chọn Enzo Perez thay tôi."

Như những gì đã nói, Di Maria cho rằng Real Madrid muốn bán anh vào thời điểm đó, nên đã lo ngại việc thi đấu trong trận chung kết có thể khiến tình hình chấn thương trầm trọng hơn, đồng thời ảnh hưởng đến giá trị chuyển nhượng của anh trên thị trường.

Việc "Kền kền trắng" muốn đẩy Di Maria ra đi với giá cao cũng có thể xem là điều bất ngờ, bởi trước đó, ngôi sao người Argentina đã để lại những màn trình diễn chói sáng ở mùa giải 2013/2014, đặc biệt là ở trận chung kết Champions League.

dlbeatsnoopcom-final-snirv4kqom-1726241348.jpg
Di Maria thi đấu bùng nổ trong trận chung kết Champions League 201/2014.Ảnh: Getty

Chính Di Maria là người đã mở ra "chiến thắng" cho Real Madrid với pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm, tạo điều kiện để Gareth Bale ghi bàn vào lưới Atletico Madrid, qua đó giúp Los Blancos đánh dấu cột mốc La Decima trong lịch sử đội bóng.

Tuy nhiên, những đóng góp của Di Maria tại ĐTQG cuối cùng cũng được đền đáp khi cầu thủ 36 tuổi đóng góp trực tiếp vào hai chức vô địch Copa America gần nhất, nổi bật chính là danh hiệu World Cup 2022.

dlbeatsnoopcom-final-zvmfedog4p-1726241348.jpg
Di Maria cùng Argentina vô địch World Cup 2022. Ảnh: Getty

Đây được xem là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì "thiên thần" đã đem tới cho La Albiceleste, và có lẽ sẽ rất lâu nữa, bóng đá Argentina mới có thể sản sinh ra một cầu thủ đặc biệt như những gì Di Maria đã thể hiện.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm