Quảng cáo

Messi đoạt danh hiệu vĩ đại bậc nhất, 'chạm một tay' vào QBV 2023

Thứ ba, 07/02/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Sau chức vô địch World Cup lịch sử cùng những màn trình diễn đỉnh cao, siêu sao Lionel Messi đang đứng trước cơ hội đoạt về danh hiệu QBV thứ 8 trong sự nghiệp.

Vừa mới đây, siêu sao Lionel Messi đã được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) vinh danh là "Nam cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới năm 2022".

Theo đó, cầu thủ người Argentina đã có 275 điểm, bỏ xa các đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Kylian Mbappe (30 điểm) cùng Karim Benzema (30 điểm).

screenshot-206-1675737965.png
Messi xuất sắc vượt qua Mbappe và Benzema để trở thành "Nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2023" của IFFHS. Ảnh: internet

Nhìn chung, đây là một thành quả xứng đáng với tiền đạo 35 tuổi sau những gì anh đã thể hiện xuyên suốt năm 2022 vừa qua, đặc biệt là màn trình diễn tại World Cup. Nên nhớ, El Pulga là cầu thủ đã ra sân đủ thời gian trong cả 7 trận đấu của Albiceleste tại VCK giải vô địch bóng đá thế giới được tổ chức tại đất nước Qatar vừa qua.

Song song với đó, Messi cũng tiếp tục trở thành "hạt nhân" không thể thay thế trong đội hình của HLV Lionel Scolari với 7 bàn thắng và 3 kiến tạo tại World Cup. Trong màu áo CLB PSG, cựu đội trưởng Barcelona cũng đang có một mùa giải thi đấu đầy thành công. Anh đã đóng góp tròn 10 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 17 trận ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Có thể khẳng định, số điểm cao vượt trội mà Messi nhận được so với Mbappe và Benzema đã cho thấy sự khác biệt của siêu sao người Argentina trong năm 2022 vừa qua. Và đây cũng là cơ sở rất lớn để đặt ra khả năng giành luôn danh hiệu QBV 2023 của Lionel Messi.

lionel-messi-ballon-dor-trophies-100922-1675738062.jpg
Lionel Messi đã giành tới 7 QBV trong sự nghiệp lẫy lừng của mình nhưng chắc chắn siêu sao người Nam Mỹ sẽ không từ bỏ cơ hội để đoạt danh hiệu này lần thứ 8. Ảnh: internet

Theo đó, các chuyên gia và giới mộ điệu cũng đang nhận định rằng nếu duy trì phong độ như hiện tại thì Ballon d'Or lần thứ 8 sẽ khó mà thoát khỏi tay ngôi sao người Nam Mỹ. Từ số điểm kể trên, ta cũng thấy được rất rõ góc nhìn của giới chuyên môn về thực lực của Lionel Messi trong năm 2022 và tới đây là cả 2023 tiềm năng như thế nào.

Quay trở lại với thời điểm hiện tại, Messi vẫn đang tỏa sáng rực rỡ tại PSG trong bối cảnh đội bóng mất đi cả Neymar và Mbappe trong thời gian này. Ngoài đấu trường Ligue 1 được đánh giá là dễ dàng cho nhà ĐKVĐ nước Pháp, Leo Messi cùng các đồng đội cũng đang hướng tới việc vượt qua Bayern Munich ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 16 đội UEFA Champions League tới đây.

Gánh Mbappe 'còng lưng', Messi chính thức vượt kỷ lục vĩ đại của Ronaldo

Man City dính đại án, siêu sao đầu tiên lộ ý định 'đào tẩu'

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm