Quảng cáo

MU mời 'cánh tay phải' của Sir Alex trở lại Old Trafford để giúp đỡ tân HLV trưởng

Thứ tư, 06/04/2022 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Song song với quá trình tìm kiếm tân HLV trưởng cho mùa giải mới, MU cũng đang cho mời trở lại người từng là trợ lý đắc lực của cựu HLV Alex Ferguson.

MU tiếp tục trải qua một mùa giải đầy biến động khi mà họ đã sa thải cựu HLV Ole Gunnar Solsa để bổ nhiệm Ralf Rangnick nhưng không đem lại nhiều hiệu quả. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford đang phải đối diện với viễn cảnh không được dự cúp châu Âu mùa sau khi đang đứng thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này. 

Trong bối cảnh ấy, BLĐ của Quỷ đỏ đang rất nỗ lực để cải thiện tình hình đội bóng ở phiên chợ Hè năm nay. Song song với các thương vụ trên TTCN cũng như tìm kiếm tân HLV trưởng, MU mới đây đã mời Steve McClaren trở lại với sân Old Trafford.

MU mời 'cánh tay phải' của Sir Alex trở lại để giúp đỡ tân HLV trưởng 125163
Ông Steve McClaren (phải) từng có quãng thời gian làm trợ lý cho HLV Alex Ferguson (1999-2001). Ảnh: internet

Đáng nói, chuyên gia bóng đá kiêm nhà cầm quân 60 tuổi từng là một trong những trợ lý đắc lực cho Sir Alex Ferguson thời kì 1999-2001. Ông McClaren được đánh giá rất cao về chuyên môn khi có khả năng áp dụng các phương pháp huấn luyện hiện đại như phân tích video hay tâm lý học thể thao,... 

Việc nhắm tới Steve McClaren càng khiến giới mộ điệu nghiêng về phương án bổ nhiệm Erik ten Hag trở thành tân HLV của MU ở mùa giải tới. Lí do là bởi nhà cầm quân người Hà Lan và ông Steve McClaren từng có quãng thời gian làm việc khá ăn ý hồi còn làm việc ở Twente (2008/09). 

Ngoài ra, ông McClaren cũng được nhận xét là có khả năng tư duy chiến thuật rất tốt khi gặt hái được nhiều thành tích cùng các CLB vừa và nhỏ trên cương vị HLV trưởng. Điển hình là Middlesbrough (vô địch League Cup 2004, á quân UEFA Cup 2006) hay giúp CLB Twente có được danh hiệu đầu tiên khi vô địch Hà Lan năm 2009/10. 

Ralf Rangnick đã trở thành 'người thừa' ở MU như thế nào?

Chủ tịch FIFA lên tiếng về khả năng Ý thay Iran dự World Cup 2022

Cột mốc 100 bàn thắng của Mane tại Liverpool
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Sir Alex MU Steven McClaren
Xem thêm