Quảng cáo

Nhờ có thiên tài, Arsenal trở thành 'ông hoàng' ở Premier League

Thứ bảy, 20/01/2024 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal vừa thiết lập một cột mốc không đối thủ nào có thể sánh bằng tại Ngoại hạng Anh sau trận thắng Crystal Palace.

Nghe nội dung bài viết

Tối 20/1, Arsenal trở lại với Ngoại hạng Anh với trận derby London gặp Crystal Palace ở vòng 21. Tại đây, các học trò của HLV Arteta đã khiến cầu trường Emirates như nổ tung khi đem về tới 5 bàn thắng.

Hai bàn trong đó được ghi trong hiệp 1 và đều đến từ các tình huống cố định. Điều này giúp Arsenal thiết lập được một cột mốc ấn tượng hơn cả tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24.

Cụ thể theo Opta, Arsenal đã có 9 bàn thắng từ các quả phạt góc và 10 bàn được ghi bằng đầu tại đấu trường quốc nội mùa này.

arsenal-vs-palace-co-dinh-1705762546.jpg
Arsenal đã ghi bàn từ các tình huống cố định nhiều bất kỳ đội nào khác ở Ngoại hạng Anh mùa này (ảnh: getty)

Tính rộng ra, Arsenal đã ghi tới 13 bàn từ các pha bóng cố định mùa này .Thành tích nhiều hơn so với bất kỳ đội bóng nào khác tại Ngoại hạng Anh, giúp Arsenal trở thành 'ông hoàng của các tình huống cố định' toàn giải.

Thực tế, việc Arsenal chơi tốt ở các pha bóng cố định đã diễn ra kể từ khi họ bổ nhiệm chuyên gia Nicolas Jover. HLV tình huống cố định người Pháp gốc Đức này từng làm việc tại Man City và đã theo chân HLV Mikel Arteta về Arsenal từ năm 2021.

arsenal-arteta-jover-1705762546.jpg
Việc sở hữu chuyên gia Nicolas Jover đã giúp Arsenal trở thành 'ông hoàng tình huống cố định' của Ngoại hạng Anh (ảnh: getty)

Trở lại với Arsenal, trận thắng Palace vừa qua đánh dấu một cột mốc ấn tượng trong triều đại của HLV Mikel Arteta. Theo thống kê của Opta, đó đã là chiến thắng trên sân nhà thứ 50 của nhà cầm quân người Tây Ban Nha kể từ khi nhậm chức.

Con số này chỉ kém hơn hai gã khổng lồ đã thống trị Ngoại hạng Anh trong nửa thập kỷ trở lại đây là Man City (60) và Liverpool (55).

Ở trận vừa qua, HLV Arteta đã cho thấy khả năng dùng người tài tình khi xếp Trossard đá chính trước, Martinelli vào sau. Kết quả là bộ đôi này đã ghi 3 bàn trong hiệp 2 ấn định chiến thắng 5-0 cho Pháo thủ.

HIGHLIGHTS: ARSENAL - SEVILLA | BẢN LĨNH "PHÁO THỦ", NGÔI ĐẦU ĐƯỢC XÂY CHẮC | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm