Quảng cáo

Quyết rời PSG, Messi có sẵn lộ trình gia nhập bến đỗ hàng đầu châu Âu

Thứ ba, 04/04/2023 22:50 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi báo chí Pháp loan tin Messi sẽ rời PSG vào hè này, bến đỗ tiếp theo của siêu sao 35 tuổi ngay lập tức cũng được xác định.

Tối 4/4, hai nguồn tin uy tín hàng đầu của Pháp L’Equipe là RMC Sport đồng loạt xác nhận Messi sẽ không gia hạn với PSG và sẽ rời CLB vào hè này nếu tình hình không có gì thay đổi.

Điều duy nhất có thể giúp PSG thay đổi cuộc chơi là phía thượng tầng CLB quyết định ưu tiên tất tay cho thương vụ, tức là chấp nhận mọi điều khoản mà Messi yêu cầu. Nhưng ngay cả khi đó, chưa chắc tiền đạo người Argentina đã đồng ý.

lionel-messi-training-psg-2021-1680621841.jpg
Báo chí Pháp đồng loạt xác nhận Messi sẽ rời PSG ngay hè này

Cũng theo RMC Sport, PSG đã quyết định loại bỏ bộ ba Messi, Mbappe Neymar vào mùa tới. Trong khi hai người đàn em còn hợp đồng dài hạn và muốn ở lại, người còn lại sẽ phải ra đi.

Trong khi đó, Footmercato cho hay một cuộc chia tay thực tế đã được định sẵn trong tư tưởng của phía đại điện của Messi, thậm chí còn không liên quan tới vấn đề tài chính.

Theo đó, gia đình của Messi đang cảm thấy nhớ cuộc sống ở Barcelona hơn bao giờ hết. Việc Braugana gần đây có những động thái công khai muốn tái hợp huyền thoại người Argentina lại càng làm nỗi nhớ ấy trở nên da diết hơn. Kể từ đó, việc gia hạn với PSG không còn là ưu tiên nữa.

messi-ve-barcelona-1680623495.jpg
Messi và gia đình muốn trở về Barcelona, nơi thực sự là nhà đối với họ

Giờ đây, Lionel Messi và gia đình của mình muốn rời PSG và dường như không gì có thể ngăn cản họ lúc này. Ưu tiên sẽ là trở lại Barca - nơi mà anh và vợ con luôn coi là nhà, và sẽ chẳng có CĐV nào la ó hay dè bỉu anh như tại Paris.

Về phía Barca, CLB cũng đang dồn lực tìm kiếm phương án tốt nhất để đón Messi trở lại. Họ đang tính tới đề nghị một giao kèo với lương cứng 10 triệu euro cùng khoản thu nhập cộng thêm trích từ doanh thu của đội.

Mặt khác, hiệu ứng Messi trở về chắc chắn sẽ giúp CLB thu hút được nhiều nhà đầu tư, qua đó có thêm nguồn thu để đảm bảo quy định về tài chính của La Liga cũng như UEFA. Messi muốn về còn Barca cần anh, nên đây rõ ràng là một thương vụ có lợi cho cả đôi bên.

Messi lập hat-trick trong ngày Argentina đại thắng Curcao 7-0 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm