Quảng cáo

Rộ tin Messi rời PSG về Barca, 'gã khổng lồ' mừng như được mùa

Thứ tư, 05/04/2023 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Việc Messi được đồn đoán sẽ rời PSG khiến không chỉ Barca mà ngay cả một đội bóng tưởng từng chừng không liên quan cũng thấy vui mừng.

Gần đây, báo chí hai nước Pháp lẫn Tây Ban Nha đều đồng loạt đưa tin Messi sẽ rời PSG sau mùa giải 2022/23. Theo đó anh sẽ không gia hạn với đội bóng Paris và được cho là trên đường trở lại Barcelona.

Đây chắc chắn là tin không thể nào vui hơn với các Cules, những người đã ngày đêm mong mỏi sự trở về của huyền thoại. Theo nhà báo thân Barca, cả phía Messi lẫn CLB đều đang rất lạc quan về một thương vụ tái hợp và dường như không gì có thể ngăn cản họ.

lionel-messi-barca-psg-1680689154.jpg
Messi được cho là sẽ không gia hạn với PSG để trở về Barca vào hè này

Thế nhưng không chỉ có Barca và Messi cảm thấy vui nếu thương vụ được trở thành hiện thực. Theo Defensa Central, một đồng đội của M10 tại PSG cũng rất hoanh nghênh việc anh rời Paris để trở về Catalan đó là Kylian Mbappe.

Tờ báo này cho biết, thực tế Mbappe chưa bao giờ có mối quan hệ thân thiết với Messi tại PSG. Sự ra đi của M10 sẽ chỉ giúp cho tầm ảnh hưởng của tuyển thủ Pháp trong phòng thay đồ được gia tăng, ánh hào quang trên sân giờ đây cũng sẽ chỉ soi rọi vào chiếc áo số 7.

Nhưng chưa hết, bất ngờ hơn là Real Madrid, CLB tưởng chừng không liên quan tới thương vụ này cũng cảm thấy vui mừng nếu Messi trở lại Barca. Theo đó, Los Blancos tin rằng vụ tái hợp này sẽ trở thành một sai lầm lớn, ảnh hưởng tiêu cực tới CLB Catalan.

leo-messi-barcelona-1680690344.jpg
Thương vụ tái hợp Messi vẫn tồn tại nhiều rủi ro với Barca, và kình địch của họ là Real Madrid lại thích điều này

Trong bối cảnh Barca đang vướng phải cáo buộc thao túng trọng tài và có nguy cơ bị loại ở Champions League, thậm chí xuống hạng thì sự trở lại của Messi sẽ chỉ làm những khó khăn vốn có thêm trầm trọng hơn.

Vấn đề được cho là ảnh hưởng nặng nhất được cho là tài chính, bởi lẽ CLB vẫn đang bị La Liga cấm đăng ký cầu thủ do vượt quá giới hạn lương... Do đó nếu muốn có M10, Barca sẽ buộc phải bán tài sản, tìm thêm tài trợ, cắt giảm nhân sự và tất nhiên kéo theo nhiều vấn đề khác phát sinh. Chưa kể đó là một số cầu thủ Braugana được cho là không ủng hộ sự trở lại của El Pulga.

Và tất nhiên khi Barca gặp vấn đề thì Real Madrid lại mừng vì cả hai là kình địch tại giải quốc nội. Cũng theo Defensa Central, việc Braugana muốn đưa Messi trở về thực tế chỉ là một chiêu bài đánh lạc hướng dư luận khỏi bê bối thao túng trọng tài Negreira gần đây.

Trong quá khứ, chủ tịch Laporta từng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sau khi hứa hẹn sự giữ chân Messi. Nhưng điều đó thực sự chưa bao giờ xảy ra nên sự trở lại của M10 lần này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Leo Messi - Biểu tượng bất diệt của Barca tại El Clasico (nguồn: One football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm