Quảng cáo

Rời Chelsea, HLV Potter đếm ngày tái xuất đấu nhà vô địch châu Âu

Thứ năm, 07/09/2023 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Báo giới châu Âu đưa tin, cựu HLV Chelsea Graham Potter đang đứng trước cơ hội được dẫn một CLB thuộc giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Đã 5 tháng trôi qua kể từ khi HLV Graham Potter bị Chelsea sa thải chỉ sau nửa năm nắm quyền. Cho tới nay, cựu thuyền trưởng Brighton vẫn chưa nhận công việc mới ở bất cứ CLB nào.

Tuy nhiên ngày đó có thể sẽ sớm đến khi mà truyền thông Pháp mới đây đã tiết lộ một CLB Ligue 1 đang quan tâm bổ nhiệm HLV Potter. Cụ thể theo L"Equipe, Olympique Lyon là đội đang cân nhắc bổ nhiệm cựu HLV Chelsea thay cho Laurent Blanc.

Chính tờ báo này trước đó đã đưa tin rằng nếu Lyon để thua PSG trên sân nhà, HLV Blanc có nguy cơ sẽ mất ghế. Kết quả là Sư tử sông Rhone thua đậm 1-4 trước đại kình địch và CLB đã lập tức tìm HLV thay thế.

graham-potter-lyon-1694061609.jpeg
Cựu HLV Chelsea, Graham Potter được liên hệ gia nhập dẫn dắt Lyon (ảnh: Getty)

Ứng viên sáng giá nhất là Graham Potter. Lyon tin rằng với kinh nghiệm từng đấu trí với những Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Jose Mourinho tại Ngoại hạng Anh sẽ là nền tảng tốt để HLV người Anh giúp vực dậy CLB. 

Mùa này, Lyon đặt mục tiêu cạnh tranh với PSG tại Ligue 1 nhân cơ hội CLB này đang tái thiết dưới thời tân HLV Luis Enrique. Với kinh nghiệm và tài năng vốn có, đội chủ sân Groupama tin tưởng HLV Potter có thể trở thành đối trọng với nhà vô địch Champions League 2015 trong tương lai.

L"Equipe cho biết, HLV Graham Potter đã có cuộc phỏng vấn với ông chủ của Lyon là John Textor. Cựu thuyền trưởng Chelsea hiện được cho là sẵn sàng gia nhập đội bóng Ligue 1 sau khi từng được liên hệ tới dẫn dắt Nice hồi hè nhưng không thành.

Nếu thực sự gia nhập Lyon, đây sẽ là cơ hội nhưng đồng thời là thử thách lớn với HLV Potter để vực dậy sự nghiệp. Bởi dù tham vọng cao nhưng CLB chủ sân Groupama lại đang xếp chót Ligue 1 với chỉ 1 điểm có được sau 4 vòng đấu.

Tổng hợp bàn thắng của Lacazette cho Lyon tại Ligue 1 mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm