Quảng cáo

Ronaldo tiến sát kỷ lục lịch sử chỉ sau 1 năm về Saudi Pro League

Thứ bảy, 06/01/2024 19:51 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo vừa trở thành chủ nhân của giải Cầu thủ hay nhất tháng 12/2023 của Saudi Pro League, giúp siêu sao Al Nassr áp sát kỷ lục của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 5/1 vùa qua, ban tổ chức giải Saudi Pro League đã công bố Cristiano Ronaldo là chủ nhân của giải Cầu thủ hay nhất tháng 12/2023. Đây là lần thứ 4 siêu sao người Bồ được nhận vinh dự này. Thành tích càng ấn tượng hơn khi anh mới chỉ gia nhập Al Nassr vào tháng 1/2023.

Trước đó, Ronaldo đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của Saudi Pro League vào tháng 2, 8, 9 của năm 2023. Với danh hiệu mới nhất được thêm vào bộ sưu tập, CR7 cũng tiến sát tới kỷ lục của giải đấu.

Cụ thể, Kỷ lục về số giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Saudi Pro League mà một cầu thủ giành được nhiều nhất là 5. Nghĩa là Ronaldo chỉ cần giành được thêm 1 danh hiệu để cân bằng và 2 nếu muốn xô đổ kỷ lục của giải đấu.

ronaldo-cau-thu-xuat-sac-nhat-thang-1704544956.jpg
Ronaldo chỉ còn cách kỷ lục về số lần được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Saudi Pro League' đúng 1 danh hiệu nữa (ảnh: Twitter)

Nếu xét phong độ hiện tại của siêu sao người Bồ Đào Nha, điều này hoàn toàn có thể diễn ra ngay trong mùa giải này. Kể từ đầu mùa tới giờ, CR7 đã có tới 20 bàn thắng sau 18 lần ra sân tại Saudi Pro League cho Al Nassr, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu.

Trong số 3 lần được vinh danh ở mùa này, CR7 luôn cán mốc trên 5 bàn/tháng. Hồi tháng 8, huyền thoại người Bồ Đào Nha ghi 5 bàn và có 2 đường kiến ​​tạo. Tới tháng 9, anh ghi 5 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo để giúp Al Nassr vươn lên hạng 2 Saudi Pro League sau khi có được 6 trận thắng liên tiếp.

Gần nhất vào tháng 12, Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng ngoài mong đợi với 5 pha lập công 2 đường kiến ​​tạo sau 5 trận đấu ở giải VĐQG. Ngoài trận thua 0-3 trước Al-Hilal, CR7 đều ghi bàn trong mọi trận đấu cho Al Nassr.

Chính phong độ rực sáng của Ronaldo đang giúp cho Al Nassr có hy vọng bám đuổi Al Hilal trong cuộc đua vô địch Saudi Pro League. Hiện tại, gã khổng lồ thành Riyadh đang có 46 điểm sau 19 trận, kém đối thủ ở vị trí đầu bảng 7 điểm.

CRISTIANO RONALDO - TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÀ KIẾN TẠO TRONG MÀU ÁO AL NASSR | ĐẲNG CẤP LÊN TIẾNG | NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm