Quảng cáo

Pedri chỉ cần 51 giây mở đường giúp Barca thắng ngược PSG

Thứ năm, 11/04/2024 07:22 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Pedri bên phía Barcelona đã màn thể hiện chói sáng trong ngày tái xuất với PSG tại tứ kết lượt đi Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đã có chiến thắng đầy quan trọng trước PSG ngay tại đất Pháp để chiếm lợi thế lớn trong trận lượt về diễn ra vào chưa đầy một tuần sau. Các ngôi sao bên phía đội bóng xứ Catalan đã có một ngày thi đấu vượt ngoài kỳ vọng khi đã có màn thể hiện tốt trên sân, đặc biệt là với Raphinha khi tiền đạo người Brazil đã có riêng cho mình một cú đúp.

Dẫu vậy, một cái tên thầm lặng đóng góp vào lối chơi chung và được xem như chìa khóa mở ra chiến thắng cho Barca trong trận đấu này lại là một cầu thủ được vào sân từ băng ghế dự bị, đó không ai khác ngoài Pedri.

23h30-41-1712794767.jpg
Pedri có đường kiến tạo xuất sắc cho Raphinha lập công. Ảnh: Getty

Không mất quá nhiều thời gian để Pedri đặt dấu ấn của mình lên trận đấu bằng đường kiến tạo như đặt cho Raphinha mang về bàn gỡ cho đội khách Barca chỉ sau 51 giây được vào sân.

Với đường kiến tạo này, Pedri là cầu thủ vào sân thay người trẻ nhất (21 tuổi 137 ngày) kiến ​​tạo bàn thắng cho Barcelona trong một trận đấu sân khách tại Champions League.

Đường kiến tạo tuyệt hảo của Pedri tiếp thêm sự hưng phấn cho những người đồng đội Barca và điều này đã được cụ thể hóa với bàn thắng quyết định của tiền vệ Andreas Christensen, qua đó giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Ngoài ra, Pedri còn đóng góp thêm 3 pha tắc bóng, 1 pha ngăn chặn cú sút, 4/7 lần tranh chấp thành công, 2 lần qua người và tạo ra một cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng. 

Sau trận đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ về chiến thắng của Barca. Cầu thủ 21 tuổi cho biết: "Xavi dặn tôi vào sân với tinh thần quyết tâm cao độ, dồn ép đối phương ngay từ phần sân nhà. Tôi vào sân với rất nhiều quyết tâm để giúp đỡ đội bóng và pha kiến tạo đã xuất hiện. Cả hai huấn luyện viên đều rất yêu thích lối chơi này và họ đều trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Đây là một trận đấu tuyệt vời.

Raphinha là một người không ngừng tìm kiếm các khoảng trống, tôi đã quan sát thấy anh ấy và sau đó là một cú dứt điểm tuyệt vời."

Pedri nói thêm: "Chúng tôi đã chơi trận tứ kết và bước vào trận đấu với tư cách là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới, thậm chí là đội bóng xuất sắc nhất. Chúng tôi đã ra sân với quyết tâm chiến thắng và áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, trận lượt về vẫn còn ở phía trước.

Chúng ta phải nhận thức rõ rằng đối thủ là PSG, họ đang ở tứ kết, họ sẽ không dễ dàng để chúng ta chiến thắng. Chúng ta phải ra sân với tinh thần thi đấu mãnh liệt và quyết tâm hơn nữa.”

23h30-43-1712794802.jpg
Ngày tái xuất thăng hoa của Pedri. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên ra sân của Pedri cho Barca sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương trong trận đấu với Bilbao vào đầu tháng 3 năm nay. Trong giai đoạn nước rút của mùa giải, Xavi đang nắm trong tay những quân bài ưng ý nhất của mình để cố gắng chinh phục danh hiệu Champions League có lẽ là khả dĩ nhất vào lúc này, và Pedri với vai trò kiến thiết lối chơi hứa hẹn sẽ là nhân tố chính giúp đội bóng của Xavi có thể thực hiện ước mơ vô địch danh hiệu cao quý nhất tại Châu Âu.

Trận đấu lượt về giữa Barca vs PSG sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm