Quảng cáo

Không phải Haaland hay Mbappe, sao Real mới là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Thứ tư, 12/01/2022 10:52 AM (GMT+7)
A A+

CIES, trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế vừa đưa ra danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Đáng nói, siêu sao Haaland và Mbappe không đứng ở vị trí thứ nhất.

Theo nghiên cứu của CIES, họ định giá cầu thủ bằng số tuổi, năm kinh nghiệm, thời hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản cũng như những màn trình diễn trên sân cỏ. Theo đó, vì không còn nhiều thời gian giao kèo với PSG nên Mbappe đã bị loại khỏi danh sách này.

Salah thất vọng với Liverpool, ra quyết định cuối cùng về tương lai? 103401
Mbappe và Haaland không phải là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Ảnh: internet

Đáng nói, mặc dù còn thời hạn hợp đồng với Dortmund nhưng Erling Haaland chỉ đang đứng thứ 3 trong danh sách kể trên. Người đã vươn lên vị trí thứ 2 là Phil Foden của Man City. Anh được định giá 152.6 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 2000 này đang phát triển vượt bậc dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Theo đó, Erling Haaland xếp ở vị trí thứ 3 với con số 142,5 triệu Euro. Sau những nguồn tin về việc mức giải phóng hợp đồng của Haaland mùa Hè năm nay chỉ còn 75 triệu Euro đã khiến cầu thủ người Na-Uy mất đi nhiều giá trị của mình. Cùng chính vì lẽ đó, cầu thủ đang xếp cao nhất trong danh sách này là Vinicius của Real Madrid. 

Sao trẻ người Brazil đang được Real cài phí phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ Euro. Đó cũng chính là lí do vì sao mà Vinicius đang được định giá tiền cao ngất ngưởng, 166,4 triệu Euro. Vinicius năm nay 21 tuổi, anh còn hợp đồng dài hạn với Los Blancos. 

Ngoài ra, những cầu thủ còn lại trong top 10 là Mason Greenwood (MU, 133,9 triệu), Florian Wirtz (Leverkusen 133 triệu euro), Jude Bellingham (Borussia Dortmund, 130,1 triệu), Alphonso Davies (Bayern Munich, 122,3 triệu), Ruben Dias (Man City, 120,5 triệu), Pedri (Barcelona, 118 triệu) và Frenkie de Jong (Barcelona, 115,2 triệu).

Ronaldo chia tay MU, tái ngộ Zidane và 'đại kình địch' ở bến đỗ mới?

Haaland gây sốc khi sử dụng tiếng Tây Ban Nha, CLB mới được chỉ đích danh?

Cuộc 'cách mạng' của Erik ten Hag tại Ajax
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Haaland Mbappe Vinicius
Xem thêm