Quảng cáo

Tân binh Liverpool sánh ngang kỷ lục nhà vô địch C1 chỉ sau 218 phút

Thứ sáu, 06/10/2023 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Tân binh Ryan Gravenberch tiếp tục tỏa sáng để ghi tên mình vào lịch sử Liverpool với một kỷ lục từng được nắm giữ độc nhất bởi nhà vô địch Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Gác lại những lùm xùm về trọng tài ở Anh, Liverpool vừa tìm lại được cảm giác chiến thắng sau khi hạ Union SG 2-0 ở Europa League. Hai bàn thắng được ghi do công của tiền vệ Ryan Gravenberch và tiền đạo Diogo Jota.

Với riêng Gravenberch, đây là pha lập công đầu tiên của tân binh người Hà Lan trong màu áo The Kop. Nó còn đặc biệt hơn khi giúp anh cân bằng kỷ lục đã tồn tại hơn 20 năm tại đội bóng.

Cụ thể theo Opta, trở thành cầu thủ đầu tiên đóng góp ít nhất một bàn thắng mỗi trận trong ba lần ra sân đầu tiên cho Liverpool trên mọi đấu trường kể từ Milan Baros vào tháng 9 năm 2002. Cựu tiền đạo người CH Séc là thành viên của đội hình vô địch Champions League tại Istanbul mùa giải 2005-06, khi The Kop đánh bại AC Milan hùng mạnh của Carlo Ancelotti.

gravenberch-liverpool-union-sg-1-1696548506.jpg
Gravenberch liên tục tỏa sáng mỗi khi được đá chính cho Liverpool (ảnh: Getty)

Trước đó, Gravenberch được HLV Jurgen Klopp trao cơ hội đá chính ở trận mở màn Europa League gặp LASK và cuộc đối đầu với Leicester City ở Carabao Cup. Tân binh 21 tuổi đã tỏa sáng ở cả hai trận này khi đóng góp 1 kiến tạo/trận.

Phong độ đáng kinh ngạc của Gravenberch đã giúp anh sánh ngang với thành tích hiếm có của tiền bối Baros sau 3 lần ra sân từ đầu cho Liverpool, cụ thể là với 218 phút.

Ở trận thắng Union SG, Gravenberch thi đấu 79 phút trước khi nhường chỗ cho Szoboslai. Tuy nhiên nhiêu đó thời gian đã là đủ để tiền vệ này có cho mình một bộ thông số khủng gồm 100% tắc bóng thành công, chuyền chính xác 80%, 9 lần chuyền vào 1/3 cuối sân đối phương, 7 lần tranh chấp thắng, 3 lần qua người thành công, tạo ra 2 cơ hội, có 3 cú sút và 1 bàn thắng.

HIGHLIGHTS: LIVERPOOL - UNION SG | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm