Quảng cáo

Thay Ancelotti, ĐT Brazil chọn bổ nhiệm 'Pep Guardiola Nam Mỹ'

Thứ năm, 11/05/2023 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù ưu tiên số 1 vẫn luôn là Carlo Ancelotti nhưng ĐT Brazil vẫn có những sự lựa chọn chất lượng khác cho vị trí HLV trưởng mới.

Nghe nội dung bài viết

Nhiều tháng qua, HLV Carlo Ancelotti liên tục được liên hệ với việc chuyển tới dẫn dắt ĐT Brazil, bất chấp việc ông còn hợp đồng với Real Madrid tới năm 2024.

Thương vụ này không còn là tin đồn bởi chính chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF), ông Ednaldo Rodrigues cũng đã xác nhận rằng Ancelotti là HLV mà Selecao khao khát nhất. Dẫu vậy, mọi chuyện vẫn chỉ đang ở mức thăm dò và CBF cũng phải có cho mình những phương án dự phòng.

carlo-ancelotti-brazil-1683798694.jpg
ĐT Brazil muốn bổ nhiệm HLV Ancelotti nhưng chưa thể thuyết phục ông rời Real (ảnh: TheSun)

Theo Fichajes, trong trường hợp bị Ancelotti từ chối, CBF sẽ chuyển hướng sang bổ nhiệm một HLV nội để thay thế. Cái tên đầu tiên được xác định là Fernando Diniz, HLV trưởng hiện tại của CLB Fluminense của giải VĐQG Brazil.

Chiến lược gia 49 tuổi được đánh giá là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất hiện nay của bóng đá Brazil và đã cho thấy khả năng tận dụng và phát huy tối đa các nhân tố sẵn có tại Fluminense. CLB này hiện đang đứng thứ 3 tại giải VĐQG đồng thời nhất bảng D tại Copa Libertadores với 9 điểm tuyệt đối.

Lối chơi tấn công đẹp mắt mà Diniz đã truyền vào Fluminense là một trong những lý do chính khiến ông trở nên nổi tiếng ở Brazil. Chiến lược gia 49 tuổi được coi là một nhà phát kiến của bóng đá nước này, thậm chí có biệt danh là "Pep Guardiola người Brazil".

fernando-diniz-brazil-1683800602.jpg
Fernando Diniz - mục tiêu khác của Selecao có biệt danh là "Pep Guardiola người Brazil"

Triết lý bóng đá ưa chuộng kiểm soát bóng của ông được đánh giá sẽ phù hợp với lối đá tấn công bản sắc của Selecao. Chính huyền thoại Ronaldo de Lima cũng từng tiến cử Fernando Diniz là người phù hợp để kế nhiệm Tite.

Dẫu vậy thì đây vẫn có thể là một canh bạc. Bởi tương tự như cựu HLV Tite, Fernando Diniz trước giờ chỉ dẫn dắt các CLB trong nước và mới chỉ làm việc ở hạng đấu cao nhất Brazil từ năm 2018. Do đó, vấn đề kinh nghiệm và khả năng thích ứng của Diniz với một tập thể toàn sao thi đấu tại châu Âu như ĐT Brazil vẫn là một dấu hỏi lớn.

Việc ký hợp đồng với Diniz cũng không hề dễ dàng. HLV này còn hợp đồng với Fluminense tới cuối năm 2024 nên họ sẽ phải trả giá thuyết phục CLB nhả người. Tuy nhiên, viễn cảnh này vẫn rất khó bởi Diniz vẫn đang làm tốt công việc và được người hâm mộ hết sức yêu mến.

Carlo Ancelotti lần thứ hai được bổ nhiệm là HLV trưởng Real Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm