Quảng cáo

Thay thế Ten Hag, Sir Alex sẽ tái xuất dẫn dắt MU?

A A+

Sir Alex Ferguson được dự đoán có thể bất ngờ trở lại dẫn dắt Man Utd khi HLV đương nhiệm Erik ten Hag đang chịu áp lực lớn.

HLV Erik ten Hag cùng Man Utd đang trải qua những ngày tháng khó khăn với những kết quả bết bát trong giai đoạn đầu mùa giải này, kéo theo đó là những áp lực sa thải dành cho chiến lược gia người Hà Lan. Mặc dù đã có buổi họp kín nhằm tìm ra giải pháp, song vẫn chưa có quyết định nào chính thức về tương lai của Ten Hag, và cựu HLV Ajax sẽ vẫn tiếp tục dẫn dắt "Quỷ đỏ" ở những trận đấu tới.

Trong buổi phỏng vấn gần đây với SportsCasting, cựu tuyển thủ Anh Paul Gascoigne đã bất ngờ kêu gọi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson trở lại dẫn dắt Man Utd. Ông chia sẻ: "Giống như khi còn là cầu thủ, tôi biết mình giỏi. Và không quan trọng tôi đối đầu hay thay thế ai, với tôi, chẳng có vấn đề gì cả. Kế nhiệm Alex Ferguson, nhiều người đã thử, nhưng thậm chí Jose Mourinho cũng không trụ được lâu, David Moyes cũng vậy.

Thay thế Ten Hag, Sir Alex sẽ tái xuất dẫn dắt MU? 542360
Paul Gascoigne thừa nhận muốn Sir Alex thay thế Ten Hag dẫn dắt Man Utd. Ảnh: Getty

Khi nhìn vào Ten Hag, tôi có phần cảm thông cho ông ấy. Tôi rất mong Alex Ferguson trở lại dẫn dắt đội chỉ trong một mùa giải, để xem ông có thể làm được gì với những cầu thủ đó, vì tôi nghĩ rằng một số người trong đội đang không thực sự tôn trọng Ten Hag. Bạn phải dành cho ông ấy một chút sự tôn trọng, và đây là một đội bóng lớn đến mức tôi không nghĩ rằng một số cầu thủ nhận thức được họ đang chơi cho ai."

Sir Alex Ferguson là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, đặc biệt với thành tích lừng lẫy khi dẫn dắt Man Utd. Trong suốt 27 năm cầm quân tại Old Trafford (1986-2013), ông đã giành tổng cộng 38 danh hiệu, bao gồm 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 5 FA Cup và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Ferguson không chỉ xây dựng Man Utd thành một thế lực tại Anh mà còn góp phần làm nên lịch sử bóng đá châu Âu, tạo ra một di sản khó ai sánh kịp.

Thay thế Ten Hag, Sir Alex sẽ tái xuất dẫn dắt MU? 542361
Sir Alex biến Man Utd trở thành một thế lực tại Anh cũng như tại châu Âu. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Ten Hag dù đang trải qua năm thứ ba liên tiếp tại vị tại Old Trafford nhưng vẫn để lại một sự nghi ngờ lớn về mặt lối chơi của đội bóng."Quỷ đỏ" đã có hai danh hiệu ở hai năm đầu tiên của Ten Hag, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp chiến lược gia 53 tuổi có thể giữ ghế nếu tiếp tục có những kết quả tệ hại cùng đội bóng.

Vào cuối tuần này, Ten Hag sẽ cùng các học trò đón tiếp Brentford tại Ngoại hạng Anh, và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để cựu HLV Ajax bật chế độ "hồi sinh" tại Old Trafford, đồng thời làm giảm đi áp lực đang bủa vây lên phòng thay đồ đội bóng.

Quảng cáo
Xem thêm