Quảng cáo

Tottenham sa sút thê thảm, Conte nói thẳng về bến đỗ tương lai

Thứ tư, 15/02/2023 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận thua AC Milan tại vòng 1/8 Champions League, HLV trưởng của Tottenham là ông Conte đã có những chia sẻ đáng chú ý về tương lai của mình.

Cách đây 4 ngày, Tottenham vừa để cho đội vừa thoát khỏi nhóm trụ hạng là Leicester City đánh bại với tỉ số 1-4 ngay tại Ngoại hạng Anh. Và cơn ác mộng của họ vẫn chưa kết thúc khi mà rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Spurs tiếp tục gục ngã trên sân San Siro của AC Milan trong trận cầu thuộc khuôn khổ vòng 1/8 UEFA Champions League.

3467263-70730428-2560-1440-1676430539.jpg
Brahim Diaz cùng Theo Hernandez đã có một trận đấu tuyệt hay để mang về lợi thế cho AC Milan trước trận lượt về. Ảnh: internet

Bàn thắng của đội bóng nước Ý đã đến ngay từ phút thứ 7 nhờ công của Brahim Diaz. Việc bị dẫn trước rất sớm khiến cho đại diện nước Anh phải chơi đôi công với đối thủ từ đó cho tới cuối trận. Tuy nhiên, những mũi nhọn như Harry Kane hay Son Heung-min không thể tìm được bàn quân bình tỉ số suốt gần 90 phút còn lại. Chính vì vậy mà Tottenham sẽ phải hướng về trận tái đấu ở sân nhà với bất lợi 1 bàn thua.

Ở cuộc họp báo sau trận đấu với đội bóng thành Milan, HLV Antonio Conte đã nói rằng việc đội bóng của ông thua là do mất quá nhiều cầu thủ vì chấn thương và treo giò. Điển hình như Yves Bissouma hay Pierre-Emile Hojbjerg.

antonio-conte-tottenham-1676430602.jpg
HLV Antonio Conte đã nhiều lần úp mở về khả năng rời Tottenham do những mâu thuẫn với chủ tịch Daniel Levy. Ảnh: internet

Thế nhưng, đáng chú ý hơn cả có lẽ là những bộc bạch của chiến lược gia 53 tuổi về bến đỗ tương lai, sau khi ông rời khỏi Tottenham:

"Tôi thực sự không muốn nói nhiều về những chuyện sau này. Nhưng mà thú thực, với tư cách là cựu HLV trưởng ĐTQG Italia, mọi người biết rằng đất nước của tôi có ý nghĩa như thế nào với tôi rồi đấy. Tôi sẽ nói ngắn gọn thôi đó là tôi sẽ không bao giờ từ bỏ hy vọng có cơ hội quay lại đội tuyển một lần nữa" - Ông Conte khẳng định đanh thép tình yêu với Azzurri.

Conte từng dẫn dắt ĐTQG Ý thay HLV Prandelli (từ chức sau thảm họa World Cup 2014). Tới EURO 2016, Antonio Conte đã giới thiệu với toàn làng bóng đá một "đoàn quân áo thiên thanh" với những tên tuổi mới toanh nhưng chơi đầy gắn kết và ấn tượng. Rất đáng tiếc là ở giải năm đó, họ đã phải gục ngã trước nhà ĐKVĐ thế giới Đức trên chấm phạt đền ở tứ kết. Sau đó thì vị chiến lược gia sinh năm 1969 rời tuyển Ý để dẫn dắt Chelsea và giành luôn chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa đó.

antonioconte-cropped-1qmrgqb9w2c4415myryzwbtflf-1676430702.jpg
Dù không còn nhiều danh thủ từ thời đại trước nhưng dưới bàn tay của Conte, tuyển Ý tại EURO 2016 vẫn trình diễn một lối chơi hết sức ấn tượng. Ảnh: internet

Quay trở về với hiện tại, ông Conte cũng khẳng định rằng mục tiêu số 1 của Tottenham là ngược dòng AC Milan với điểm tựa sân nhà ở trận lượt về. Nhà cầm quân người Ý tin rằng bầu không khí mà khán giả ở Tottenham Stadium tạo ra sẽ giúp Spurs tiến vào vòng tứ kết cúp C1 năm nay.

Thảm họa hàng thủ, Tottenham bị Leicester vùi dập trong trận cầu 5 bàn thắng

Lionel Messi nhận hành động 'kính trọng tuyệt đối' từ sao Bayern

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm