Quảng cáo

Xác lập kỷ lục chưa từng có, Ronaldo đạt được vinh quang lớn nhất mọi thời đại

Chủ nhật, 13/03/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 37, Ronaldo cuối cùng đã xô đổ được kỷ lục tồn tại hơn nửa thế kỷ qua. Từ đó ghi tên mình vào một vị trí chưa từng có trong dòng chảy lịch sử môn bóng đá nam.

Mùa Hè năm 1955, cố huyền thoại bóng đá người Áo-Hung (cũ), Josef Bican chính thức chia tay sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 45. Sau 25 năm thi đấu đỉnh cao, Josef Bican đã để lại cho thế giới bóng đá một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" với 805 bàn thắng trong quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của mình. 

Từ đó đến nay đã gần 70 năm, thế giới túc cầu tiếp tục được chứng kiến những siêu tiền đạo tỏa sáng rồi lụi tàn như Diago Maradona, Ronaldo de Lima hay Lionel Messi trong thời gian tới. Tuy nhiên, vẫn chưa có ai có thể san bằng được thành tích đáng nể mà cố huyền thoại để lại.

Xác lập kỷ lục chưa từng có, Ronaldo đạt được vinh quang lớn nhất mọi thời đại 118189
Josef Bican từng giữ kỉ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp với 805 bàn. Ảnh: internet

Thế nhưng, dòng chảy lịch sử của môn bóng đá nam sẽ lại một lần nữa sang trang khi mà cái tên Cristiano Ronaldo như được chính tạo hóa lựa chọn.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Manchester United phải đón tiếp Tottenham trong một trận cầu đầy rẫy những khó khăn. Tuy nhiên, Old Trafford đêm qua đã trở thành sân khấu của riêng mình Ronaldo khi anh đã lập một cú hattrick để tiễn thầy trò Antonio Conte về London với đôi bàn tay trắng. 

Có lẽ, những ai đã được chứng kiến trận đấu đêm qua sẽ thêm phần nể phục đẳng cấp của người đàn ông năm nay đã 37 tuổi. Thế nhưng, họ nên cảm thấy cả may mắn nữa vì 90 phút tại Nhà hát của những giấc mơ ấy đã ghi danh một kỷ lục mới của thế giới bóng đá. 

Tính cho tới thời điểm hiện tại, Ronaldo đã có 807 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình và CR7 cũng đã chính thức vượt qua huyền thoại Josef Bican để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử môn bóng đá nam. 

Phải khẳng định rằng, Ronaldo vẫn rất đẳng cấp và chắc chắn sẽ nối dài thành tích ghi bàn của mình trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Có lẽ, không chỉ 60, 70 năm mà phải tới cả thế kỉ nữa, người ta mới thấy được một siêu sao nào đó đủ tầm cỡ để xô đổ kỷ lục của Ronaldo. Hoặc, cũng có thể là không bao giờ!

Ronaldo lập hat-trick, MU quật ngã Tottenham trong trận cầu 5 bàn thắng

XÁC NHẬN: PSG bất lực nhìn Mbappe hoàn tất hợp đồng kỷ lục với 'gã khổng lồ'

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ronaldo MU Tottenham
Xem thêm