Quảng cáo

Xavi ca ngợi thầy cũ trong ngày đối đầu tại tứ kết C1

Thứ tư, 10/04/2024 17:06 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi của Barcelona đã giành những lời có cánh cho người đồng nghiệp Luis Enrique bên phía PSG trước thềm tứ kết C1.

Nghe nội dung bài viết

Xavi sẽ có dịp tái ngộ người thầy cũ Luis Enrique nhưng với tư cách là đồng nghiệp khi cả hai sẽ đối đầu nhau trong cuộc chạm trán giữa PSG và Barcelona tại tứ kết lượt đi Champions League. Trước đó, Xavi từng là học trò của Enrique khi ông còn dẫn dắt Barca trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2017. Trong khoảng thời gian này, Enrique đã giúp đội bóng xứ Catalan đoạt được cú ăn 3 kỳ vĩ vào mùa giải 2014/2015 khi Barca lên ngôi tại La Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League.

23h30-21-1712743557.jpg
Xavi và Henrique thời còn ở Barca. Ảnh: Getty

Trước dịp đối đầu với người thầy cũ, Xavi cho biết anh đã học được rất nhiều điều về cách quản lý khi làm việc dưới sự dẫn dắt của Enrique. HLV Barca chia sẻ: "Ông ấy là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất mà tôi từng gặp trong sự nghiệp. Ông ấy có cá tính tuyệt vời, là một huấn luyện viên giỏi. Ông ấy luôn thúc đẩy các cầu thủ rất nhiều."

Ông ấy đã giành mọi danh hiệu ở Barcelona. Chúng tôi đã cùng nhau chiến thắng, với tôi là đội trưởng. Thật nhiều kỷ niệm đẹp, vì vậy tôi rất kính trọng ông ấy.

Tôi có mối quan hệ tốt với ông ấy, không chỉ với ông ấy mà với tất cả nhân viên của ông ấy. Vì vậy, tôi rất vui khi gặp lại ông ấy. Thật tiếc vì đây không phải trận chung kết! Đây là tứ kết, và tôi thực sự hạnh phúc khi được tham dự. 

PSG có những cầu thủ giỏi, một đội hình chất lượng. Tôi nghĩ Luis Enrique đã cải thiện rất nhiều đội bóng này. Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi."

23h30-20-1712743591.jpg
Xavi ca ngợi Luis Enrique trước ngày PSG đối đầu Barca. Ảnh: Getty

Ngoài ra, Xavi còn ra quyết tâm với việc quyết tâm đoạt được danh hiệu Champions League, thứ là cứu cánh duy nhất để tránh cho Barca khỏi một mùa giải trắng tay. Xavi nói thêm: "Đây là một trong những trận đấu lớn nhất mùa giải của câu lạc bộ chúng tôi. Đối với Barcelona, ​​đây là lần đầu tiên sau 4 năm chúng tôi lọt vào tứ kết Champions League.

Chúng tôi cảm thấy rất vui, tự hào và có động lực. Tất cả các cầu thủ đều rất hào hứng được thi đấu với PSG, theo tôi là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Và HLV của họ cũng là một trong những nhà cầm quân hàng đầu thế giới.

Đây là một thách thức. Thách thức cho tôi, cho CLB, cho các cầu thủ. Tất nhiên, trận đấu sẽ rất khó khăn, nhưng đây là Champions League. Chúng tôi rất vui mừng khi được góp mặt. Cả hai đội bóng đều ưa thích lối chơi tấn công. Cả hai đều muốn tạo ra nhiều cơ hội và thể hiện cá tính trên sân. Đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời dành cho người hâm mộ.

Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào bán kết. Chúng tôi bước vào trận đấu với thái độ khiêm tốn. CLB hiện tại đang gặp khó khăn về mặt tài chính. Sẽ không dễ dàng để cạnh tranh với một đội bóng như PSG, nhưng tôi nghĩ sự khiêm tốn là cách tốt nhất để chúng tôi thi đấu vào ngày mai."

Trận đấu giữa PSG và Barca sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (11/4).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm