Quảng cáo

HLV Gong Oh-kyun nhận tin vui lớn trước thềm AFF Cup

Thứ ba, 01/11/2022 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt tuyển thủ U23 Việt Nam đang được ra sân thường xuyên tại V-League và đứng trước cơ hội lên ĐTQG tham dự AFF Cup. Đây chính là mong muốn lớn nhất của HLV Gong Oh-kyun.

Tại V-League 2022, hàng loạt các tuyển thủ U23 Việt Nam đã và đang chiếm được suất đá chính và trở thành nhân tố quan trọng trong màu áo CLB chủ quản. Một số gương mặt thường xuyên được ra sân như: Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Dụng Quang Nho (Hải Phòng)... Hay gần đây những Liêm Điều (Nam Định), Hai Long (Hà Nội), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Lê Xuân Tú (Hà Nội)... cũng đang được trao nhiều cơ hội. Với giải hạng Nhất những cái tên như: Minh Bình (CAND), Huỳnh Công Đến, Lê Văn Đô (Phố Hiến) cũng là các trụ cột không thể thay thế tại đội bóng của mình.

Không chỉ có những trò cưng trong màu áo U23 Việt Nam của HLV Gong Oh-kyun được ra sân, một số cầu thủ ở đội U19 (tương lai của U23 Việt Nam) cũng đã được thử sức với bầu không khí V-League như: Khuất Văn Khang (Viettel), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng)... 

HLV Gong Oh-kyun nhận tin vui lớn trước thềm AFF Cup 212108
Hai Long cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam đang được trao cơ hội tại V-League

Không ai khác, chính HLV Gong Oh-kyun là người cảm thấy vui nhất khi chứng kiến các học trò của mình được cọ xát với môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Còn nhớ sau VCK U23 Châu Á 2022, nhà cầm quân người Hàn Quốc từng bày tỏ: "Tôi có đôi chút quan ngại khi các cầu thủ ít được thi đấu trong môi trường đỉnh cao, điều đó sẽ khiến họ thiếu đi sự cạnh tranh, rèn áp lực tâm lí. Vì thế tôi mong các học trò được ra sân nhiều hơn tại V-League. Hàn Quốc cũng từng rơi vào tình cảnh như Việt Nam, nhưng K-League đã ra những quy định về việc sử dụng cầu thủ trẻ ở giải đấu, đây là điều Việt Nam có thể học tập".

Không chỉ được ra sân tại hạng Nhất hay V-League 2022, với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, các tuyển thủ U23 Việt Nam còn đứng trước cơ hội được tham dự AFF Cup trong màu áo ĐTQG. Do AFF Cup là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo, rất có thể nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ mang đến giải đấu những điều bất ngờ, trong đó có việc trao cơ hội cho các tân binh trẻ tuổi.

Một năm thất bại của HAGL và quân bầu Đức

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm