Quảng cáo

Muốn vượt mặt ĐT Việt Nam, báo Thái Lan nghĩ ra 'viễn cảnh không tưởng'

Thứ hai, 30/05/2022 06:16 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Thairath nghĩ rằng ĐT Thái Lan sẽ sớm vượt mặt ĐT Việt Nam trên BXH FIFA, tuy nhiên mục tiêu này dường như là điều không thể trong thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đang bước vào các trận đấu thuộc khuôn khổ đợt giao hữu quốc tế FIFA Days. Đây chính là thời điểm không thể thích hợp hơn để những đội bóng có thể rà soát được đội hình trước các giải đấu lớn và quan trọng hơn còn là tích lũy điểm số trên BXH thế giới.

Hiện tại, trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam đang đứng hạng 96 thế giới với 1215 điểm, trong khi đó với số điểm 1167 ĐT Thái Lan ngự trị ở vị trí 111 và kém chúng ta tới 15 bậc. Dẫu vậy, truyền thông của xứ chùa vàng lại đang tỏ ra vô cùng lạc quan, thậm chí tờ Thairath của nước này còn tin rằng, đoàn quân của HLV Polking sẽ vượt mặt được ĐT Việt Nam trên BXH FIFA chỉ còn là vấn đề thời gian.

"Đội bóng của HLV Park Hang Seo hãy cẩn trọng nhé. ĐT Thái Lan hoàn toàn có thể vượt qua ĐT Việt Nam trong khoảng thời gian từ bây giờ đến cuối năm nay - khi mà 2 đội sẽ tranh tài tại AFF Cup", tác giả trên tờ Thairath nhận định.

ĐT Thái Lan nhận tin 'sét đánh' từ FIFA trước thềm AFF Cup 2021-89438
Truyền thông Thái Lan cho rằng đội tuyển của họ có thể vượt mặt ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

Trên thực tế, viễn cảnh mà tờ báo Thái kể trên nhận định không hẳn là không có cơ sở. Bởi lẽ, thầy trò HLV Polking có 2 trận đấu trong đợt giao hữu FIFA DAYS và đã thắng 1. Ngược lại phía ĐT Việt Nam chỉ ra quân 1 lần duy nhất trong cuộc đọ sức với ĐT Afghanistan vào ngày 1/6. Bên cạnh đó, bầy Voi chiến sẽ tham dự VL Asian Cup vào tháng 6 - nơi mà đội bóng này hướng tới mục tiêu kép đó là giành vé tới VCK và tích lũy thêm điểm số.

Tuy nhiên, dù có thể giành được những kết quả tốt, Thái Lan vẫn sẽ khó lòng vượt mặt ĐT Việt Nam trong tương lai gần, bởi khoảng cách điểm chênh lệch trên BXH FIFA của 2 đội là tương đối lớn. Bởi vậy, nhiều khả năng sau AFF Cup 2022, đội bóng số 1 Đông Nam Á sẽ được xác định.

CĐV Đông Nam Á mỉa mai U23 Việt Nam sau thất bại trước UAE

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan BXH FIFA FIFA Days
Xem thêm