Quảng cáo

U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ đối diện án phạt nặng dù cho BTC đã 'nới lỏng' luật

Thứ năm, 17/02/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Giải U23 Đông Nam Á diễn ra trong lúc tình hình dịch bệnh tại khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, điều này khiến cho BTC "đau đầu" khi phải ban hành những luật khắt khe cho các đội bóng.

Như đã đưa tin ở bài viết trước, nếu như không chấp hành đúng các quy định của BTC đề ra, các cầu thủ và đội bóng có thể bị phạt số tiền lên tới hơn 200 triệu đồng. Đáng chú ý theo như yêu cầu của BTC có nêu: các cầu thủ sẽ không được ôm nhau khi ăn mừng bàn thắng, điều này để giảm tải tối đa sự tiếp xúc.

Tuy nhiên quy định nhanh chóng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, bởi ăn mừng là một hành động không thể thiếu của mỗi trận đấu. Thậm chí, tại trận ra quân với chiến thắng đậm đà 6-0, chủ nhà Campuchia đã có không ít lần thực hiện hành động này. Bởi vậy, BTC quyết định sẽ "nới lỏng" luật để tạo điều kiện cho các cầu thủ. Theo đó các đội bóng vẫn sẽ được ăn mừng, nhưng không được ôm nhau quá lâu và không vật nhau xuống sân, nếu vi phạm sẽ bị phạt tương tự như các trường hợp khác với mức phạt là hơn 200 triệu đồng. 

IMG_8959
U23 Việt Nam có thể bị xử phạt nặng nếu ăn mừng quá lâu

Có thể thấy, dù đã cố "nới lỏng" hơn, song đây vẫn được coi là một trong những quy định khiến cho các đội rất dễ bị vi phạm. Dẫu vậy, mục tiêu phòng ngừa dịch bệnh vẫn là ưu tiên số 1 trong thời điểm này. 

Tại giải U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam sẽ có cuộc ra quân vào lúc 19h00 ngày 19/2 với đối thủ Singapore. Ít ngày sau đó, vào ngày 22/2 đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam sẽ có trận chiến quyết định với đối thủ duyên nợ U23 Thái Lan.

Do bảng B của giải đấu chỉ còn 2 đội bóng, BTC quyết định sẽ không xét đội nhì bảng của bảng đấu này. Do vậy cơ hội đi tiếp của bảng A và bảng C được rộng mở hơn rất nhiều. Tuy nhiên với vị thế của mình, những đội bóng như Việt Nam hay Thái Lan rõ ràng đều muốn đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng. Bởi vậy, tới đây Mai Xuân Quyết và các đồng đội cần nỗ lực hết mình cho mục tiêu toàn đội đã đề ra. 

Cầu thủ gặp vấn đề sức khỏe, U23 Việt Nam chịu 'bất lợi lớn' ở giải AFF

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
U23 Việt Nam U23 Đông Nam Á U23 Thái Lan U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan Việt Nam vs Thái Lan
Xem thêm