Quảng cáo

V-League 2022: Chảy đi Sông Lam ơi!

Thứ hai, 14/02/2022 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Sông Lam Nghệ An là một trong những đội bóng thể hiện rõ sự quyết tâm nhất trong mùa giải năm nay, liệu rằng đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng sẽ có thể hoàn thành được những mục tiêu đã sớm đề ra?

Những cuộc hồi hương

Mùa giải 2022 chứng kiến những sự đầu tư mạnh tay của đội chủ sân Vinh trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng xứ Nghệ đã thành công khi đưa những cầu thủ gốc Nghệ An quay trở về đầu quân cho quê hương, đó là Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Trần Đình Hoàng. 

Đây được coi là một trong những sự bổ sung vô cùng cần thiết, bởi các cầu thủ kể trên đều đã khẳng định được tên tuổi trong thời gian thi đấu tại V-League. Đặc biệt, khi có được sự phục vụ của Quế Ngọc Hải, hàng thủ của thủ môn Văn Hoàng sẽ được gia cố thêm những sự chắc chắn. 

Bên cạnh chiêu mộ thành công các cầu thủ tân binh, việc giữ chân được những trụ cột như Văn Hoàng, Phan Văn Đức, Xuân Mạnh cũng giúp cho sức mạnh của đội hình của SLNA được gia tăng lên đáng kể. Ở các suất cho ngoại binh, HLV Nguyễn Huy Hoàng cũng đã chốt những cái tên đó là Nana Paku, Abdul Basit và O'Ojong Mark Mkongho, vị trí cầu thủ nhập tịch được đội bóng này đăng ký thuộc về Thiago Melo. 

272886582_239783121699225_5795737252727803013_n-min
Danh sách đăng ký thi đấu mùa giải 2022 của Sông Lam Nghệ An

Tham vọng phục hưng bóng đá tỉnh

Đứng ở đáy BXH V-League 2021 sau 12 vòng đấu là điều có lẽ mà những người hâm mộ ít lạc quan nhất của Sông Lam Nghệ An cũng không bao giờ nghĩ tới. Trong hơn 20 năm thi đấu tại sân chơi cao nhất của Việt Nam, danh hiệu "đội bóng chưa bao giờ xuống hạng" của Phan Văn Đức và các đồng đội đã có lúc bị đe dọa nghiêm trọng khi họ liên tục tỏ ra bế tắc. 

Bởi vậy khi đã may mắn thoát "án tử" ở mùa giải trước do giải đấu bị hủy bỏ, không ai khác chính đội chủ sân Vinh là đội bóng quyết tâm trở lại mạnh mẽ nhất trong mùa giải năm nay. Mục tiêu top 3 của SLNA khách quan mà nói không phải là không có cơ sở khi nhìn vào tiềm lực tài chính và nhân sự của họ. Song, trước những HAGL, Viettel, Hà Nội hay sự vươn mình của TopenLand Bình Định, đây sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. 

"Mục tiêu của đội bóng sẽ là tiến vào top 3, có được tinh thần quyết tâm cùng sự hậu thuẫn của người hâm mộ, SLNA sẽ tập trung dốc sức cho tham vọng này", Quế Ngọc Hải chia sẻ. 

V-League 2022: Chảy thôi Sông Lam ơi! 111487
Hải "Quế" trở về khoác áo đội bóng quê hương trong năm 2022

Triết lý của HLV Nguyễn Huy Hoàng đó là ưu tiên sử dụng cầu thủ gốc Nghệ, bởi đây chính là liều "doping" mạnh nhất của toàn đội mỗi khi ra sân. Trong lần xưng vương gần nhất vào năm 2011 cũng chính bởi công thức kể trên đã giúp cho đội bóng này thu về trái ngọt và không ai khác chính HLV Nguyễn Huy Hoàng là người đã nâng cao chức vô địch năm ấy trong vai trò cầu thủ. 

10 năm trở lại đây, bóng đá xứ Nghệ không thể tạo được nhiều dấu ấn tại V-League, với những động thái quyết tâm như trong mùa giải 2022, đây là cơ hội không thể tốt hơn để những Quế Ngọc Hải hay Phan Văn Đức có thể phục hưng lại một trong những thế lực hùng mạnh của bóng đá Việt Nam. 

CLB Hải Phòng ở V-League 2022: Thay tướng đổi vận?

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
SLNA Sông Lam Nghệ An V League 2022 Quế Ngọc Hải Phan Văn Đức
Xem thêm