Quảng cáo

Việt Nam nhận 'mệnh lệnh đặc biệt' từ AFC tại liên hoàn giải châu Á

Thứ sáu, 30/09/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Á đã đi tới thống nhất để thay đổi một số điều luật quan trọng tại các giải thuộc hệ thống AFC như VCK U23 Châu Á 2024 và AFC Champions League 2022.

Nghe nội dung bài viết

Dưới sự điều hành và chủ trì trực tiếp của Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban thi đấu AFC - ông Trần Quốc Tuấn, LĐBĐ Châu Á đã đi tới thống nhất Qatar sẽ là nước chủ nhà cho VCK U23 Châu Á 2024. Ngoài việc công bố danh tính của nước chủ nhà cho VCK U23 Châu Á 2024, cuộc họp của AFC cũng đưa ra một số thông báo vô cùng quan trọng về việc thay đổi điều luật của một số giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của LĐBĐ Châu Á. 

Theo đó, Ban thi đấu AFC đã thông qua đề xuất về việc xóa bỏ các thẻ vàng đơn của các cầu thủ sau khi kết thúc giai đoạn vòng loại tại các giải đấu. Điều này đồng nghĩa các thẻ vàng đơn sẽ không còn giá trị khi cầu thủ của đội tuyển liên quan giành quyền tham dự VCK, giúp đảm bảo công bằng cho tất cả các đội. Việc xóa bỏ các thẻ vàng đơn sau giai đoạn vòng loại đã được áp dụng trong Điều lệ giải U20 châu Á 2023 và giải U17 châu Á 2023.

Việt Nam nhận 'mệnh lệnh đặc biệt' từ AFC tại giải châu Á 195268
AFC thông qua điều luật xóa thẻ vàng tại vòng loại ở các giải U23 Châu Á, U17 Châu Á, U20 Châu Á

Việc AFC thông qua điều luật xóa thẻ vàng ở vòng loại tại các giải đấu, trong đó có VCK U23 Châu Á 2024 hay trước đó là U20 châu Á 2023 và U17 châu Á 2023, là một chi tiết vô cùng quan trọng. Các đại diện Việt Nam cần phải nghiên cứu kỹ và tận dụng cơ hội này từ AFC trong những giải đấu lần sau. Bởi không ít lần, điểm fair-play (số thẻ) hay việc treo giò cầu thủ đã ảnh hưởng tới các đội bóng Việt Nam khi thi đấu ở sân chơi châu lục.

Bên cạnh đó, ban thi đấu AFC cũng lưu ý Cửa sổ đăng ký 3 của Điều lệ AFC Champions League 2022 áp dụng cho toàn bộ giai đoạn Vòng loại trực tiếp gồm vòng 16 đội cho đến trận chung kết và chỉ cho phép các CLB thay thế thủ môn bị chấn thương hoặc bị bệnh kéo dài. Tuy nhiên, xét tình hình thực tế về việc lịch thi đấu bị xáo trộn cho ảnh hưởng bởi Covid-19, Ban thi đấu AFC chấp thuận ngoại lệ mở cửa sổ đăng ký bổ sung cho CLB giành quyền vào chung kết thuộc khu vực phía Đông – Urawa Red Diamonds trước trận chung kết toàn giải, dự kiến diễn ra vào tháng 2/2023.

Vừa thua ĐT Việt Nam, Ấn Độ lập tức được FIFA và AFC 'hỏi thăm'

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm