Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi sang Đức tham dự trận chung kết Red Bull Wololo

Thứ sáu, 28/10/2022 09:21 AM (GMT+7)
A A+

2 tuyển thủ Việt Nam CSDN và BiBi đã xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ khác để bước vào trận chung kết Red Bull Wololo.

Ngày 27/10 vừa qua, hai tuyển thủ Chim Sẻ Đi Nắng (Nguyễn Đức Bình) và BiBi (Nguyễn Đức Hùng) đã khởi hành tới Heidelberg, Đức để tham dự trận chung kết giải đấu Red Bull Wololo: Legacy 2022 Age of Empires I.

Sau chuyến bay dài 16 tiếng, tạm gác lại những mệt mỏi và jetlag, điều đầu tiên mà hai tuyển thủ người Việt làm là lấy máy ảnh ra và chụp một bức với lá cờ đỏ sao vàng cùng cờ của giải đấu.

Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi sang Đức tham dự trận chung kết Red Bull Wololo 209940
Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi đã đặt chân tới Đức

Được biết, Red Bull Wololo: Legacy 2022 là giải đấu thể thao điện tử kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt tựa game Đế Chế. Giải đấu sẽ có 4 bộ môn tương ứng với 4 phần game Đế Chế I, II, III, IV. Các game Đế Chế 2 - 4 có sự tham gia của nhiều tuyển thủ tới từ nhiều khu vực khác nhau trên toàn thế giới.

Còn riêng Đế Chế I, chỉ có các tuyển thủ Việt Nam tự chơi với nhau. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi phần game này đã ra mắt quá lâu, với phần đồ họa dần bị bỏ quá xa so với các sản phẩm mới. Các game thủ Đế Chế Việt Nam phần đông cũng là những người ở độ tuổi trưởng thành, từng chơi Đế Chế thời Internet còn chưa du nhập vào Việt Nam và tiếp tục gắn bó với nó vì những kỷ niệm tuổi thơ.

Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi sang Đức tham dự trận chung kết Red Bull Wololo 209960
BiBi (trái) và Chim Sẻ Đi Nắng (phải)

Được biết, giải đấu Red Bull Wololo: Legacy 2022 - Đế Chế 1 năm nay quy tụ 8 tuyển thủ Việt Nam tham dự bao gồm BiBi, Cam Quýt, Chim Sẻ Đi Nắng, ChipBoy, Mạnh Hào, Nam Sociu, U98 và VaneLove. Các trận đấu vòng bảng và bán kết đều được tổ chức tại Ba Đình Studio, Hà Nội, chỉ có trận chung kết là được tổ chức ở lâu đài Heidelberg Đức.

Mặc dù nói là Đế Chế 1, tuy nhiên giải đấu sẽ không chỉ sử dụng phiên bản Đế Chế 1 truyền thống mà game thủ Việt Nam hay chơi, mà còn mở rộng ra bản Definite Edition (AoE DE), do đó, nhiều khán giả có thể sẽ cảm thấy rất lạ lẫm với các chiến thuật và cách đánh của tuyển thủ.

Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi sang Đức tham dự trận chung kết Red Bull Wololo 209975
Hội trường thi đấu trận chung kết

Ban tổ chức Red Bull Wololo: Legacy 2022 luôn ưu tiên kết quả của các trận AoE DE, đồng thời thể thức tại trận chung kết cũng yêu cầu các tuyển thủ chỉ thi đấu AoE DE. Đây rõ ràng là những nước đi nhằm mở đường cho việc phát triển một nền eSports chuyên nghiệp, chỉn chu cho Đế Chế Việt Nam trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, nhà phát hành VTC cũng đang phối hợp với Microsoft để phát triển một phiên bản Aoe DE mới với tên gọi Return of Rome, bản này sẽ dựa trên AoE DE II, thừa hưởng nền độ họa cũng như các tính năng mới bao gồm xây cổng thành, dân trú ẩn trong công trình, kết nối lại trận đấu khi bị mất mạng, chế độ khán giả nâng cao, ...

Chim Sẻ Đi Nắng giành vé đi Đức tham dự giải vô địch AoE 1

VTC phát hành AoE tại Việt Nam, định hướng eSports

Red Bull Wololo: Legacy Announcement Trailer (Nguồn: Age of Empires)
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm