Cụ bà 65 tuổi với ước mơ trở thành tuyển thủ eSports chuyên nghiệp

Chủ nhật, 01/01/2023 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Không ai đánh thuế giấc mơ. Và với cụ bà Chiang Yi-Shu (65 tuổi, người Đài Loan), giấc mơ tuyển thủ eSports chỉ mới bắt đầu.

Thể thao điện tử vốn là thứ được sinh ra chỉ để dành cho giới trẻ, những người có đôi tay linh hoạt, đôi mắt tinh anh và phản xạ thượng thừa. Trên thực tế, lứa tuổi lý tưởng nhất để trở thành tuyển thủ eSports chuyên nghiệp là từ 18 - 24. Hiềm hoi mới có những bộ môn nơi tuyển thủ vượt quá số tuổi này và thi đấu cho tới khi ngấp nghé 30 (thường là các bộ môn bắn súng như CS:GO hoặc các bộ môn yêu cầu nhiều chiến thuật như đấu bài, Đế Chế, Starcraft, ...).

Tuy nhiên, bạn nghĩ sao về một đội tuyển eSports với toàn các ông cụ, bà cụ? Trên thực tế, có những đội tuyển như vậy đang tồn tại, và có riêng một giải đấu dành cho họ ở Đài Loan. Mới đây, CDM đã rất tò mò và thích thú trước câu chuyện bà cụ 65 tuổi vẫn tham gia thi đấu thể thao điện tử.

Cụ bà 65 tuổi với ước mơ trở thành tuyển thủ eSports chuyên nghiệp 238376

Cụ bà Chiang Yi-Shu tới từ đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hungkuang Evergreen Gaming, nơi quy tụ toàn những "hảo thủ" với độ tuổi 62 - 69. Trước khi biết tới LMHT, bà Chiang Yi-Shu không rành lắm về máy tính và thường thích dành thời gian tương tác trực tiếp với mọi người ngoài đời thật hơn.

Tuy nhiên, sau một thời gian học hỏi và làm quen, cụ bà 65 tuổi thừa nhận rằng game rất tốt cho não bộ và đôi tay. Nó giúp bà trở nên khéo léo hơn.

Cụ bà 65 tuổi với ước mơ trở thành tuyển thủ eSports chuyên nghiệp 238375

Rõ ràng là bà Chiang đã ngay lập tức đam mê bộ môn này, bằng chứng là bà sẵn sàng đi tàu cao tốc trong suốt một tiếng đồng hồ, từ Tân Đài Bắc tới tận địa điểm tập luyện. Tại đây, bà cùng những người đồng đội được đào tạo dưới sự giúp đỡ của các huấn luyện viên và luyện tập chăm chỉ 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Đến ngày thi đấu, mặc dù đội nhà không thể giành chiến thắng, nhưng bà Chiang có vẻ vẫn rất hài lòng với những kỹ năng mà mình đã rèn dũa được trong suốt thời gian vừa qua. Câu chuyện của bà đã đến tai rất nhiều khán giả trẻ và trở thành niềm cảm hứng cho những người già trong việc tiếp xúc với các công nghệ mới.

Các đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2022?

Leo rank cùng Zeros, Levi bất ngờ bị vạ lây bởi lời nguyền global ban

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm