Cửa hàng đổ lỗi cho người nổi tiếng vì bị mất cắp thẻ Pokemon

Thứ năm, 13/04/2023 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Những người nổi tiếng đang bị các cửa hàng lên án vì liên tục thực hiện các content mở thẻ Pokemon trong vài năm gần đây.

Trò chơi thẻ bài Pokemon (Pokemon Trading Card Game - TCG) đã xuất hiện từ những năm 90 và nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ sự thành công vang dội của manga và anime. Cùng với lượng người chơi ngày càng đông đảo, nhà sản xuất cũng ra mắt ngày càng nhiều bộ thẻ Pokemon với giá từ 50 - 500 USD tùy độ hiếm và sức mạnh.

Mặc dù có mức giá từ đắt tới rất đắt, người chơi thẻ bài Pokemon vẫn không ngại xuống tiền để thỏa mãn đam mê và hy vọng có thể bán lại thẻ bài với mức giá cao hơn trong tương lai. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp mua rẻ bán siêu đắt đã xảy ra trong cộng đồng người chơi Pokemon.

Những tấm thẻ cũ, số lượng có hạn thường được mua lại bởi những nhà sưu tầm với mức giá cao hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Và vì lượng người chơi luôn tăng dần theo thời gian, và lượng thẻ bài cũ ngày càng ít đi do hao hụt, vậy nên sưu tầm thẻ bài để bán lại trong tương lai vẫn là một phương án được nhiều người chơi thẻ bài Pokemon lựa chọn.

Cửa hàng đổ lỗi cho người nổi tiếng vì bị mất cắp thẻ Pokemon 268291
Youtuber Logan Pau là người đi đầu trong việc làm content về thẻ bài (Ảnh: Internet)

Mặc dù đã có những khoảng lặng, những quãng trầm khi game thẻ bài bị thay thế bởi đủ thể loại game kỹ thuật số mới lạ. tuy nhiên từ những năm 2000, phong trào chơi thẻ bài Pokemon đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ nhờ các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Các KOL như Logan Paul và Mizkif là những người đi tiên phong trong việc đem game thẻ bài Pokemon trở lại mạnh mẽ. Họ liên tục cho ra các video với nội dung mở thẻ bài, khoe thẻ hiếm. Khi mua một bộ thẻ bài, bạn sẽ không biết bên trong có gì, nếu may mắn, bạn có thể mở ra những lá bài hiếm và kiếm về rất nhiều tiền. Nếu thua? Đó là do bạn đen!

Trò chơi mở thẻ may rủi này đã thu hút được rất nhiều lượt xem trên mạng xã hội và khiến cho game thẻ bài Pokemon ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, sự nổi tiếng luôn có hai mặt, và việc thẻ bài Pokemon bỗng chốc viral cũng kéo theo những hệ lụy.

Cửa hàng đổ lỗi cho người nổi tiếng vì bị mất cắp thẻ Pokemon 268298
Những tấm thẻ bài Pokemon cũ có giá vô cùng cao nếu chúng thực sự hiếm (Ảnh: Internet)

Theo CBC News, một số chủ cửa hàng đồ chơi tại Canda đang phải ứng phó với các vụ trộm cắp xảy ra liên tục. Mục tiêu của các vụ trộm thường là các bộ thẻ bài Pokemon, bởi chúng có giá cao. Những vụ trộm thẻ bài này đã gây ra tổn thất hàng chục ngàn USD và khiến các chủ shop vô cùng bức xúc.

Giận cá thì chém thớt, bên cạnh việc chỉ trích kẻ trộm, các chủ cửa hàng cũng đổ lỗi cho những người nổi tiếng vì quảng cáo cho thể loại game này.

"Những vụ trộm trong một năm rưỡi vừa qua là tệ nhất kể từ một thập kỷ trở lại đây. Có một vài streamer đã thổi phồng giá trị của các thẻ bài Pokemon cũ" - Ông Brandan Capel, chủ một cửa hàng đồ chơi chia sẻ, sau khi trình báo hai vụ trộm tại shop của mình.

Cửa hàng đổ lỗi cho người nổi tiếng vì bị mất cắp thẻ Pokemon 268299
Các shop bán thẻ bài bị ảnh hưởng nặng nề bởi vấn nạn trộm cắp (Ảnh: Internet)

Capel không hề đơn độc, Brian Tews, chủ một cửa hàng khác cho biết thẻ Pokemon là mục tiêu chính của những tên trộm, và việc các vụ trộm gia tăng là do độ phổ biến của TCG.

"Youtube vẽ ra những câu chuyện về việc một thẻ bài ma thuật được bán với giá 180.000 USD, hay một thẻ Pokemon được bán với giá 150.000 USD. Họ không hiểu rằng những tấm thẻ đó vô cùng hiếm" - Ông Tews than thở.

Việc liên tục bị trộm cắp đã khiến nhiều cửa hàng buộc phải dừng bán mặt hàng thẻ Pokemon (bao gồm 2 chủ shop kể trên). Thậm chí những chuỗi bán lẻ lớn như Walmart cũng đã dừng bán thẻ bài tại các cửa hàng của họ trên khắp Hoa Kỳ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm