Đây là đặc vụ tệ nhất trong VALORANT

Thứ ba, 30/05/2023 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù được đội ngũ thiết kế của Riot Games chăm chút rất nhiều nhưng Yoru vẫn là một đặc vụ cực kỳ tệ trong trò chơi.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi tựa game Valorant ra mắt, Riot Games đã cho thấy rằng họ là những nhà thiết kế game tài ba với 20 đặc vụ thú vị có bộ kỹ năng cùng lối chơi, cốt truyện riêng biệt. Tuy nhiên trong số 20 đặc vụ đó, vẫn có một người lọt thỏm và bị bỏ lại phía sau, không đủ tốt cho vị trí Duelist, cũng không hoàn toàn hiệu quả ở vị trí Initiator. Người được nhắc đến không ai khác ngoài Yoru, đặc vụ tới từ Nhật Bản.

Với tỷ lệ chọn 0% ở hầu hết các bản đồ trong thi đấu chuyên nghiệp và tỷ lệ chọn khiêm tốn 1.8% trong xếp hạng đơn, có thể nói đây là đặc vụ tệ nhất, bị ghẻ lạnh bậc nhất trong tựa game bắn súng của nhà Riot. Các nhà làm game đã giải cứu thành công hàng loạt cái tên như Viper, Chamber, Cypher, ... trong quá khứ. Nhưng với Yoru, xem chừng Rito cũng phải bó tay.

Đây là đặc vụ tệ nhất trong VALORANT 286146
Đặc vụ Yoru trong tựa game Valorant (Ảnh: Internet)

Rito đã thử cứu Yoru bằng cách liên tục tăng sức mạnh, như trường hợp của Viper. Tuy nhiên, sau 3 đợt buff lớn và đại tu toàn bộ kỹ năng, Yoru vẫn khó tìm được chỗ đứng trong các trận đấu xếp hạng. Sau nhiều nỗ lực thất bại, có vẻ như Riot Games đã từ bỏ luôn ý định "cân bằng sức mạnh" Yoru. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới những người chơi Duelist trong Valorant, bởi bể tướng của họ sẽ hẹp hơn.

Vấn đề của Yoru nằm ở chỗ người chơi cần kỹ năng QUÁ CAO để sử dụng, trong khi lại bị khắc chế một cách QUÁ DỄ DÀNG. Thay vì bỏ hàng chục, hàng trăm giờ để cố gắng thành thạo Yoru, một người chơi Duelist có thể chỉ cần mất 1/3 thời gian đó để thành thục các đặc vụ top meta như Jett và ném lủng đầu kẻ địch với đống phi tiêu của mình.

Đây là đặc vụ tệ nhất trong VALORANT 286164
Yoru quá KHÓ để thành thục, nhưng lại quá DỄ để khắc chế (Ảnh: Internet)

Nỗ lực bỏ ra nhiều, nhưng kết quả nhận lại không xứng đáng, đó là lý do khiến ngày càng ít người chơi Yoru trong Valorant. Bộ kỹ năng của đặc vụ tới từ Nhật Bản không tệ, chỉ là nó quá phức tạp. Để Yoru trở lại với meta, Riot Games sẽ cần phải giảm độ khó xuống. Đặc vụ này sẽ cần làm lại toàn diện, tuy nhiên điều đó lại quá tốn thời gian. Có vẻ như thay vì sửa Yoru, đội ngũ thiết kế thà làm tướng mới còn hơn.

Nếu bạn là một game thủ với kỹ năng từ trung bình khá trở xuống, Yoru sẽ không phải một lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên nếu bạn là một người chơi kỹ năng cao, xử lý tình huống nhanh và thích sự biến ảo liên tục của đặc vụ tới từ Nhật Bản, hãy cứ bỏ thời gian ra luyện tập và làm chủ đặc vụ mà mình yêu thích. Bởi chung quy lại thì Valorant cũng chỉ là game, mà game là để giải trí, làm mọi điều mà mình muốn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm