Đội tuyển 'chị em' của GAM vô địch LMHT Bắc Mỹ

Thứ ba, 22/08/2023 10:50 AM (GMT+7)
A A+

NRG - đội tuyển cùng công ty với GAM Esports đã có màn lội ngược dòng vô cùng ấn tượng để lên ngôi vô địch LCS Mùa Hè 2023.

Nghe nội dung bài viết

NRG là tổ chức đang sở hữu đội tuyển GAM Esports và đã góp công rất lớn trong việc nâng cao điều kiện cơ sở vật chất, lương thưởng cho các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng phía bên kia bán cầu, tại Bắc Mỹ, cũng có một đội tuyển NRG đang thi đấu cho LCS Mùa Hè 2023. Và mới đây, họ đã chính thức trở thành nhà vô địch.

NRG khởi đầu mùa giải khá chật vật khi chỉ dừng bước ở vị trí thứ 5 vòng bảng, không được đánh giá quá cao khi so với những ông lớn Cloud9, ⁠Golden Guardians, ⁠Evil Geniuses. Tuy nhiên, theo một cách nào đó, NRG đã đạt được thành công vang dội tại vòng Playoffs và hất cẳng toàn bộ các ông lớn kể trên.

Đội tuyển 'chị em' của GAM vô địch LMHT Bắc Mỹ 316451
Thành công của NRG tại giải đấu LCS Mùa Hè 2023 mang đậm dấu ấn của "sức mạnh tình bạn" (Ảnh: NRG)

Trận đấu đầu tiên là với Team Liquid, NRG tống cổ binh đoàn cá ngựa xuống nhánh thua trong sự ngỡ ngàng của tất thảy khán giả. Đây thực sự là một điều bất ngờ khi TL là đội mạnh. Tại nhánh dưới, Team Liquid đã lần lượt đánh bại 100T, EG và GG để kéo được tới tận chung kết nhánh thua, vậy mà họ lại bại trận một cách tương đối dễ dàng trước NRG với tỷ số 3-1.

Sẵn đà thăng hoa, NRG tiễn luôn Golden Guardians xuống nhánh dưới. Tuy nhiên, đối thủ sau đó của họ - Cloud9 là một thế lực quá hùng mạnh. NRG gục ngã tại chung kết nhánh thắng với tỷ số 0-3. Tại chung kết nhánh thua, họ gặp lại Team Liquid lúc này đã lấy lại sự tự tin sau ba trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, kết quả cũng không có gì thay đổi khi NRG lại đánh bại bầy cá ngựa với tỷ số 3-2 để bước vào trận chung kết tổng.

Đội tuyển 'chị em' của GAM vô địch LMHT Bắc Mỹ 316437
Tuyển thủ NRG xúc động nâng cao chiếc cúp vô địch, thứ mà anh và đồng đội đạt được sau một hành trình kỳ diệu tại LCS Mùa Hè 2023 (Ảnh: NRG)

Rút kinh nghiệm từ trận thua trắng 0-3 trước đó, các thành viên NRG đã thi đấu với tâm lý vững vàng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chiến thuật. Sau 4 ván đấu, họ đánh bại C9 với tỷ số 3-1, qua đó lên ngôi vô địch trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ khán giả Bắc Mỹ.

Với chiến thắng này, NRG đã giành lấy tấm vé tới chơi tại Chung Kết Thế Giới 2023 với tư cách là hạt giống số 1 của khu vực LCS. Cloud9 và Team Liquid với thành tích xuất sắc tại vòng Playoffs cũng có cho mình mỗi người một tấm vé. Về phần Golden Guardians, họ sẽ phải đánh vòng loại CKTG 2023 với seed 4 của LEC để tranh tấm vé vớt cuối cùng.

Đội hình vô địch Bắc Mỹ của NRG:

NicknameTên thậtVị trí
DhoklaNiship DoshiTop Laner
ContractzJuan Arturo GarciaJungler
PalafoxCristian PalafoxMid Laner
FBIIan Victor HuangBot Laner
IgNarLee Dong-geunSupport
ApolloApollo PriceSub/Bot
Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm