DTCL 14.8: Trả lại chuỗi 2 thắng/thua, nhiều vàng hơn

Thứ tư, 10/04/2024 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Chuỗi thắng 2 và thua 2 đã trở lại, game thủ DTCL Mùa 11 có thể kiếm vàng với chuỗi thua ngay từ đầu trận.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ phiên bản DTCL 14.1, Riot Games đã áp dụng một thay đổi quan trọng lên cơ chế chuỗi thắng thua, khiến bạn khó đạt được nó từ sớm và chuỗi thua cũng trở nên rủi ro hơn rất nhiều. Mốc thắng/thua được Riot Games chỉnh từ 2/3/4/5 >>> 3/4/5/6.

Như vậy, phải thua 3 trận thì bạn mới bắt đầu nhận được nhiều vàng từ chuỗi, điều này đặc biệt rủi ro trong giai đoạn giữa trận và gần như không có bất cứ cờ thủ nào muốn chơi chuỗi thua ở round 3 - 4, mất máu quá nhiều. Thay vào đó, lối chơi chuỗi thắng nổi lên mạnh mẽ.

DTCL 14.8: Trả lại chuỗi 2 thắng/thua, nhiều vàng hơn 440354
Với việc mốc nhận thưởng chuỗi thắng / thua tăng lên, vàng trong DTCL trở nên khó kiếm hơn rất nhiều

Người chơi cũng cân nhắc kỹ hơn về việc giữ tướng trên hàng chờ để nâng cấp lên 2 sao hay bán đi để tròn vàng lợi tức, bởi họ có ít tiền hơn từ chuỗi và tích 50 vàng lâu hơn rất nhiều.

Thay đổi về chuỗi thắng / thua trong phiên bản DTCL 14.1 đã làm thay đổi hoàn toàn nhịp độ các trận đấu, khi nhà nhà chơi chuỗi thắng và các pha "đẩy máu" trở nên đau hơn rất nhiều.

Lý do Riot Games áp dụng thay đổi này là để nerf lối chơi đánh Heartsteel chuỗi thua sau đó up cấp kiếm siêu sao đắt tiền sớm. Tuy nhiên, khi DTCL Mùa 10 kết thúc, thay đổi này không còn cần thiết, đã đến lúc mọi thứ trở về với vị trí mà nó vốn có.

Trong một thông báo được Riot Mortdog (giám đốc dự án DTCL) đăng tải mới đây, chuỗi 2 sẽ chính thức trở lại trong phiên bản DTCL 14.8, dự kiến ra mắt vào ngày 17/04/2024.

DTCL 14.8: Trả lại chuỗi 2 thắng/thua, nhiều vàng hơn 440353
Trích đoạn thông báo của Riot Mortdog, chuỗi 2 sẽ quay trở lại

Với việc chuỗi 2 quay trở lại, người chơi có thể tích thêm tiền từ sớm, tích 50 nhanh hơn và sẽ có nhiều người chọn lối chơi Fast 8, Fast 9 hơn.

Ở thời điểm hiện tại, các đội hình đánh late game như Irelia Vũ Kiếm Sư, Azir Long Vương, Đại Náo Thiên Cung hay Kaisa Hắc Long Vương vẫn đang chiễm trệ trên top bảng xếp hạng. Với những thay đổi về chuỗi thắng thua kể trên, các đội hình đánh late như thế này dự kiến vẫn sẽ tiếp tục được ưa chuộng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm