Fan quốc tế nói gì về thất bại của Việt Nam tại AIC 2023?

Thứ hai, 11/12/2023 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Điểm qua những nhận xét từ khán giả quốc tế về màn trình diễn của các đội Việt Nam tại giải đấu AIC 2023 Liên Quân Mobile.

Nghe nội dung bài viết

Tại giải đấu AIC 2023, các đội Việt Nam đã có một hành trình đáng quên khi không có bất cứ một đại diện nào lọt được vào vòng Knockout. Đây là một bước lùi to lớn, bởi trước đó Việt Nam đã liên tục góp mặt trong 6 trận chung kết của các giải đấu AIC, với hai chức vô địch và bốn lần á quân.

Ngay cả nhà đương kim vô địch AIC 2022 - V Gaming cũng thể hiện một phong độ kém thuyết phục và bị loại, kéo sự tự tin của các fan Việt Nam xuống đáy. Dẫu vậy, hầu hết người hâm mộ vẫn chọn cách tha thứ, ủng hộ và sát cánh cùng các đội tuyển trong thời gian khó khăn này. Một phong cách hành xử rất văn minh và hiếm thấy trong môi trường eSports.

Fan quốc tế nói gì về thất bại của Việt Nam tại AIC 2023? 371095
AIC 2023 là một nốt trầm của Liên Quân Mobile Việt Nam (Ảnh: Garena)

Nhưng còn các khán giả quốc tế, những người đứng ở vị trí khách quan, thậm chí là đối thủ của chúng ta, họ nghĩ như thế nào về màn trình diễn của Saigon Phantom, V Gaming và GG Live? Dưới đây là một vài bình luận tiêu biểu từ fan quốc tế đã được chúng tôi tổng hợp:

"Tôi khá buồn khi chứng kiến màn trình diễn của Saigon Phantom và Bacon Time tại AIC 2023, bởi họ từng góp mặt tại trận chung kết giải đấu APL 2023. Tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, cả hai team dường như đều đang khủng hoảng và yếu hơn hẳn

Hầu hết các ý kiến trên mạng đều nói rằng Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan là những khu vực hàng đầu thế giới, nhưng SGP thậm chí còn không thể đánh bại nổi đội hạng 5 của Thái Lan. Tất cả các đội tuyển của Thái Lan đều vào đến vòng Tứ Kết, điều mà không một đội tuyển Việt Nam nào làm được. Liệu khu vực này có còn thực sự mạnh? Phải chăng môi trường tập luyện kém đã khiến họ yếu đi?

Bacon Time đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ khán giả Thái Lan. Tôi mong các bạn sẽ giúp Saigon Phantom vượt qua điều tương tự. Tôi rất thích xem các trận đấu của SGP và tin rằng đội tuyển này có thể làm tốt hơn. Họ sẽ trở lại trong tương lai. Các bạn tại server Việt Nam cũng cần tập luyện chăm chỉ để các đội tuyển thi đấu tốt hơn. Cố lên!"

Fan quốc tế nói gì về thất bại của Việt Nam tại AIC 2023? 371096

"Không đội tuyển nào mạnh mãi, và cũng chẳng có đội tuyển nào yếu mãi được. Việc các bạn cần làm lúc này là cổ vũ và truyền năng lượng tích cực cho các tuyển thủ. Tôi sẽ ủng hộ các bạn, với tư cách là một fan tới từ Thái Lan."

Fan quốc tế nói gì về thất bại của Việt Nam tại AIC 2023? 371129

"Các đội Việt Nam không nên chán nản. Tôi biết sẽ có rất nhiều fan có hành động toxic với các bạn, nhưng đừng vội nản. Thậm chí cả Talon, đội từng bất khả chiến bại ở giải đấu này cũng từng trải qua tình cảnh tương tự. Lần trước, Talon không vào được Playoffs và bỏ lỡ giải đấu APL. Trong phần còn lại của mùa giải, họ cũng không làm tốt. Mãi sau này họ mới có thể trở lại và thi đấu tốt. Các đội Việt Nam cũng có thể làm điều tương tự".

Fan quốc tế nói gì về thất bại của Việt Nam tại AIC 2023? 371128

"Giải Đấu Trường Danh Vọng không có đủ sự cạnh tranh. Dễ thấy họ chỉ có 2 đội mạnh tranh nhau chức vô địch quốc nội là VGM và SGP. Và SGP thì luôn giành chiến thắng. Tình cảnh này khác xa so với RPL và GCS, nơi có rất nhiều đội tuyển tài năng cùng cạnh tranh cho chức vô địch".

Fan quốc tế nói gì về thất bại của Việt Nam tại AIC 2023? 371130
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm