Game thủ chê bai hệ thống chống hack của LMHT

Thứ ba, 07/05/2024 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Vanguard của LMHT nhận về nhiều chỉ trích và có vẻ như không "xịn" bằng phiên bản Vanguard của VALORANT.

Nghe nội dung bài viết

Riot Games đã bổ sung hệ thống chống hack mới mang tên Vanguard vào Liên Minh Huyền Thoại sau khi ghi nhận số lượng hacker không ngừng tăng trong tựa game này.

Vanguard đã được áp dụng rất thành công cho VALORANT kể từ khi tựa game bắn súng này ra mắt, khiến VALORANT trở nên ngày càng phổ biến và dần soán ngôi vương của CS2. Danh tiếng "chống hack hiệu quả" cũng vì thế mà gắn liền với Vanguard, khiến nhiều người kỳ vọng nó sẽ đẩy lùi vấn nạn "tool thủ" hoành hành ở các bậc rank cao trong thời gian qua.

msedge-uzrfrds5j5-1715065762.png
Cứ 10 trận ở rank Cao Thủ thì 1 trận có mặt của hacker (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có vẻ như do Riot Games áp dụng Vanguard quá vội vàng và chưa kịp kiểm thử trên tất cả các hệ máy, người chơi gặp rất nhiều lỗi và liên tục than phiền trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Yasukeh, một streamer trên nền tảng Twitch cáo buộc Vanguard giả mạo các tập tin không liên quan, ngăn một số chương trình khởi động và khiến một số các chương trình khác bị treo. Một số người còn nói Vanguard "đang biến máy tính của họ thành cục gạch". Tuy nhiên, Riot Games phủ nhận điều này, đồng thời cấm người chơi thảo luận về điều đó trên diễn đàn.

chrome-9giheleujh-1715065695.png
Streamer Yasukeh không thích cách hành xử của Riot về vấn đề Vanguard (Ảnh chụp màn hình)

Một streamer nổi tiếng khác, LS, nói rằng cả hai máy tính của mình đều đã bị hỏng sau khi cài đặt Vanguard. LS đã cố gắng sửa một chiếc bằng cách tháo pin BIOS và làm vài thủ thuật khác. Tuy nhiên, cái máy tính còn lại đã hỏng hoàn toàn.

Đến cả những streamer còn rơi vào hoàn cảnh tồi tệ như vậy thì game thủ bình thường cũng không tránh khỏi gặp tình huống tương tự. Những ngày gần đây, nhiều game thủ Việt Nam liên tục than phiền về việc máy tính của họ gặp lỗi, không thể khởi động LMHT sau khi cài Vanguard.

Tình trạng lỗi của mỗi người khác nhau và cách sửa chữa cũng vô cùng đa dạng. Liên Minh Huyền Thoại, từ một game "plug and play" (chỉ cắm vào là chơi) bỗng dững trở thành một game phải vọc vạch không kém gì CS2. Trong khi đó, một số hacker vẫn thản nhiên livestream dùng tool né chiêu trên Tiktok. Hy vọng rằng trong thời gian tới, tình hình này sẽ sớm được cải thiện.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm