Game thủ chỉ ra lý do khiến DTCL Mùa 9 đang dần nhàm chán

Thứ bảy, 29/07/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Những game thủ trên diễn đàn Reddit đã thảo luận và cùng đồng ý rằng đây là lý do khiến meta DTCL Mùa 9 dần nhàm chán.

Nghe nội dung bài viết

Đấu Trường Chân Lý Mùa 9 đã ra mắt một thời gian đủ lâu để các kỳ thủ dần nhàm chán với các đội hình cũ mà họ phải chơi đi chơi lại. Dù các nhà phát triển tại Riot Games đã rất cố gắng để thay đổi meta liên tục, nerf các vị tướng quá mạnh, buff cho các tướng quá yếu nhằm mở đường cho các chiến thuật và đội hình mới ra đời, tuy nhiên thời gian gần đây thì việc spam các đội hình xoay quanh tướng 4 vàng đang ngày càng phổ biến.

Các tướng bậc 4 ở thời điểm hiện tại quá mạnh, từ Lux, Azir, Aphelios, Zeri, Kaisa cho tới Gwen đều có thể một mình cân team nếu bạn may mắn sở hữu được các vị tướng này từ sớm. Các con bài 3 tiền như Katarina, Ekko, Darius, Karma dù cũng ổn nhưng nhược điểm là thiếu hụt sát thương ở giai đoạn cuối trận nếu không lên được 3 sao. Trước đó nếu đối phương có được tướng bậc 4 - 2 sao trước, bạn sẽ bị đẩy máu rất nhiều, đặc biệt là trong một meta mà mọi người ưu tiên lối chơi Fast 8 như thời điểm hiện tại.

Game thủ chỉ ra lý do khiến DTCL Mùa 9 đang dần nhàm chán 308914
Một vài tướng bậc 3 như Karma rất mạnh, nhưng bạn cần tiền và nhân phẩm để roll cô nàng này lên mốc 3 sao, trong khi các tướng bậc 4 chỉ cần 2 sao là đủ (Ảnh: Internet)

Mới đây, một topic đã được lập ra trên Reddit để thảo luận về vấn đề tướng bậc 4 đang quá mạnh. Người lập topic cho rằng 99% các trận đấu TFT ở thời điểm hiện tại đều đi theo một mô típ chung, đó là cố gắng lấy cho bằng được một tướng bậc 4 ở vòng 4-1.

Nếu thành công, bạn sẽ vào được top 1-5, tùy thuộc vào trang bị và lõi công nghệ. Nếu thất bại, bạn chỉ có thể trồi sụt ở top 6 - 8 và chấp nhận đánh mất rất nhiều điểm xếp hạng.

Game thủ chỉ ra lý do khiến DTCL Mùa 9 đang dần nhàm chán 308915
Bài đăng của game thủ trên diễn đàn Reddit nhận về rất nhiều sự quan tâm (Ảnh: Reddit)

Dưới phần bình luận, nhiều game thủ đồng tình với chủ topic. Một vài người chỉ ra rằng tướng bậc 4 có lượng sát thương cao, dễ chơi và dễ vận hành hơn các đội hình bậc 3 cần slow roll để nâng cấp 3 sao. Bên cạnh đó, các tướng chủ lực bậc 4 sở hữu nhiều tộc hệ và có thể chơi trong nhiều đội hình khác nhau, thậm chí không cần kích hoạt quá nhiều tộc hệ cũng đủ sức làm gỏi hầu hết đối thủ trong lobby.

Ví dụ như Kaisa, cô nàng này có cả hệ Thách Đấu lẫn Hư Không, tự do xoay chuyển giữa đội hình Hư Không Triệu Hồi Baron, đội hình full Thách Đấu tăng tốc đánh hay đội hình Kaisa Carry xoay quanh bởi những tướng bậc 4 - 5 hùng mạnh. Lux có thể chơi theo 2 đội hình Pháp Sư và Demacia, Azir có thể chơi được theo Quân Sư hoặc Shurima, Gwen chơi được cả Bóng Đêm lẫn Đồ Tể, Zeri phù hợp trong cả đội hình Zaun lẫn Bắn Tỉa.

Nhìn chung, các quân bài bậc 4 ở thời điểm hiện tại quá mạnh, dễ chơi và cho phép kỳ thủ xoay bài linh hoạt, không bị bó hẹp trong một đội hình nào cả. Điều này đặc biệt quan trọng ở các bậc rank cao, khi không phải lúc nào bài ra cũng như ý. Đặc biệt, đối thủ ở rank cao còn thường xuyên giam quân, khiến bạn khó lên 3 sao cho các tướng bậc 3.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm