Học lỏm bí kíp từ T1, Saigon Buffalo có chiến thắng đầu tay tại MSI 2022

Thứ tư, 11/05/2022 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Người thầy tốt nhất đôi khi lại chính là đối thủ mạnh nhất. SGB đã dùng chính bí kíp của T1 để hạ gục những người Nhật Bản.

Trong ngày thi đấu thứ nhất của MSI 2022, T1 đã dứt điểm SGB với một pha backdoor (đẩy lẻ) cực kỳ bất ngờ. Và hôm nay, những người học trò của HLV Ren đã áp dụng đúng bài đánh đó lên đối thủ Nhật Bản, đem về chiến thắng đầu tiên.

Video highlight SGB vs DFM

Highlight SGB vs DFM (Nguồn: VETV7 Esports)

Lịch thi đấu MSI 2022 LMHT mới nhất

Bảng xếp hạng MSI 2022 LMHT mới nhất

Giai đoạn cấm chọn

Phần cấm chọn của 2 đội DFM và SGB
Phần cấm chọn của 2 đội DFM và SGB

Sau màn trình diễn chói sáng của bộ đôi Shogun - Taki trong ngày thi đấu đầu tiên, những người Nhật Bản đã phải dành cho họ một sự tôn trọng với 3 lượt cấm đầu tiên. Tại phase cấm thứ hai, DFM tước đi một con bài đường trên cực mạnh là Gwen, cùng với đó là Lee Sin trong tay BeanJ.

Ở chiều ngược lại, SGB cấm đi những hỗ trợ mở giao tranh mạnh mẽ như Alistar và Nautilus, cùng với đó là những quân bài đảo gank mạnh mẽ như Leblanc và Ahri. Rõ ràng Bầy Trâu đang rất ngại các đội có lối chơi tấn công từ đầu mạnh mẽ và chỉ muốn có một giai đoạn đi đường an toàn.

Dẫu vậy, DFM vẫn còn con bài tẩy Twisted Fate và chọn Viego đi rừng để tập trung vào lối chơi bắt lẻ. Trong khi đó, SGB vẫn trung thành với đội hình giao tranh tổng nhiều mũi nhọn.

Diễn biến ván đấu

DFM tỏ ra là đội đi đường nhỉnh hơn hẳn với các pha gank sắc bén và phối hợp ăn ý trong các pha giao tranh nhỏ lẻ. Nạn nhân đầu tiên của SGB là Hasmed ở đường trên với chiến công đầu. Sau đó liên tục là những pha trật nhịp tới từ các thành viên của SGB ở nửa trên bản đồ, giúp DFM có được lợi thế snowball cực kỳ mạnh.

DFM khai thác triệt để cánh trên của SGB
DFM khai thác triệt để cánh trên của SGB

Áp lực đè nặng lên đôi vai của các thành viên Saigon Buffalo. Tuy nhiên lúc này đây, cặp bài trùng Shogun và Taki lại tiếp tục lên tiếng với 2 điểm hạ gục, trong đó có cả mạng shut down giúp cân bằng lợi thế về tiền và níu giữ thế trận không tuột khỏi tay SGB.

Ở phút thứ 20, SGB ăn Baron liều lĩnh trong trạng thái thấp máu. Nhưng liều thì ăn nhiều, họ có được bùa lợi mạnh mẽ này cùng 4 điểm hạ gục, thế trận chính thức đảo chiều. Những phút thi đấu sau đó là màn giao tranh hỗn loạn giữa cả hai đội tuyển, với lợi thế nghiêng về SGB.

Pha cắt cử người đẩy trụ cực kỳ hợp lý tới từ SGB
Pha cắt cử người đẩy trụ cực kỳ hợp lý tới từ SGB

Ở phút thứ 35, DFM chọn lao vào con Rồng Ngàn Tuổi, nhưng SGB nhanh chóng thiết lập một đội hình 2-3 với BeanJ và Froggy lao thẳng vào nhà chính để backdoor. Kế hoạch này đã thành công mỹ mãn và đem về ván thắng đầu tiên cho Bầy Trâu Đỏ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
T1 SGB MSI 2022 MSI LMHT
Xem thêm