LMHT: Đội hình EDG mùa giải 2024, Uzi - Meiko đường ai nấy đi

Thứ sáu, 15/12/2023 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Đội hình chính thức của đội tuyển LMHT Trung Quốc Edward Gaming trong mùa giải 2024. Uzi không còn đánh cặp cùng Meiko.

Nghe nội dung bài viết

Đội hình Edward Gaming mùa giải 2024:

  • Đường trên: Ale
  • Đi rừng: JieJie
  • Đường giữa: Fisher
  • Xạ thủ: Uzi
  • Hỗ trợ: Monki
  • Huấn luyện viên trưởng: Maokai
  • Huấn luyện viên: KenZhu, Mni

UPDATE: Uzi và HLV trưởng Maokai đột ngột rời đội vào giai đoạn cuối của mùa chuyển nhượng, EDG đang gấp rút tìm người thay thế.

Sau mùa giải 2023, EDG mất đi người chơi đường giữa FoFo và hỗ trợ Meiko. Cả hai đều là những tuyển thủ có tiếng tăm và khó có thể tìm thấy người thay thế trên thị trường chuyển nhượng. Rời EDG sau 9 năm gắn bó, Meiko chọn đầu quân cho Top Esports. Người đồng đội của anh, FoFo, thì chọn bến đỗ mới là Team We.

Không có Meiko, xạ thủ Uzi buộc phải đánh cặp với hỗ trợ trẻ tuổi Monki (SN 2004), được đôn lên từ đội academy. Ở đường giữa, thay thế vị trí của FoFo cũng là một tuyển thủ thuộc đội trẻ: Fisher (SN 2004, người Hàn Quốc).

LMHT: Đội hình EDG mùa giải 2024, Uzi - Meiko đường ai nấy đi 373714
Uzi sẽ đánh cặp với một hỗ trợ trẻ tuổi thay vì Meiko (Ảnh: EDG Uzi)

Thay vì đập tiền vào mua những tuyển thủ đã thành danh tại LPL và LCK, EDG đã quyết định đặt trọn niềm tin vào thế hệ trẻ. Họ sẽ đặt giải đấu mùa xuân cùng tấm vé tới MSI 2024 ra đánh cược. Nếu Fisher và Monki có thể thích ứng tốt với môi trường thi đấu của LPL, đó là điều không thể tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên, nếu đội hình này vận hành không hiệu quả, mùa xuân coi như tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho giai đoạn mùa hè quan trọng với CKTG 2024. Trong giai đoạn giữa mùa, EDG cũng có thể mua về các tuyển thủ khác nếu muốn.

Ở băng ghế huấn luyện, EDG không có gì thay đổi khi Maokai vẫn đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng, giúp đỡ cho anh sẽ là hai HLV KenZhu cùng Mni.

Do khán giả chưa biết nhiều về hai tuyển thủ mới, đội hình của EDG có vẻ yếu và không được đánh giá cao tại LPL Mùa Xuân 2024. Họ có thể lọt vào top 4 nếu Uzi hồi xuân và đường giữa Fisher thi đấu tốt. Tuy nhiên, cạnh tranh cho chức vô địch là điều quá đỗi khó khăn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm