LMHT: Đội tuyển T1 chia tay quản lý, cựu huấn luyện viên trưởng Polt

Thứ hai, 14/11/2022 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Cựu huấn luyện viên trưởng kiêm quản lý của T1 - Choi "Polt" Seong-hun đã chính thức rời đội tuyển LMHT này sau 2 năm gắn bó.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc T1 đã chính thức nói lời chia tay với cựu huấn luyện viên trưởng kiêm quản lý của họ - ông Choi "Polt" Seong-hun vào chiều ngày thứ hai (14/11).

"Ngày hôm nay, chúng tôi rất tiếc phải nói lời chia tay với huấn luyện viên Polt (Choi Seong-hoon). Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những cống hiến của anh tại T1 và chúc anh sẽ gặp nhiều may mắn trong tương lai" - Đại diện T1 thông báo ngắn gọn trên fanpage chính thức.

LMHT: Đội tuyển T1 chia tay quản lý, cựu huấn luyện viên trưởng Polt 217524
Cựu huấn luyện viên trưởng kiêm quản lý Polt

Polt gia nhập vào T1 cùng thời điểm với các huấn luyện viên Daeny và Zefa (tháng 11/2020). Ban đầu ông đảm nhiệm trọng trách quản lý cấp cao (General Manager), tuy nhiên sau hàng loạt những lùm xùm sau cánh gà giữa HLV Daeny và những người học trò dẫn đến việc cả hai HLV chính bị sa thải, Polt đã bất đắc dĩ phải khỏa lấp vào chỗ trống mà những người đồng nghiệp để lại.

Dưới thời HLV trưởng Polt, T1 bất ngờ thi đấu cực kỳ khởi sắc và liên tục cán đích ở các vị trí vô địch, á quân. Tại kỳ CKTG vừa qua, Polt đã nhường ghế cho HLV Bengi để lui về sau, có lẽ anh cũng đã xác định rằng mình sẽ rời tập thể này và cần bắt đầu đào tạo một người thay thế.

LMHT: Đội tuyển T1 chia tay quản lý, cựu huấn luyện viên trưởng Polt 217525
Polt đã đảm nhiệm xuất sắc cả hai vai trò huấn luyện viên trưởng và quản lý cấp cao

Được biết trước khi chuyển sang công tác ở vị trí quản lý, Polt từng là một tuyển thủ StarCraft II nổi tiếng tại xứ sở Kim Chi. Anh được mệnh danh là người chơi Terran (chủng tộc con người trong game) hay nhất mọi thời đại.

Sau đó, anh thực hiện nghĩa vụ quân sự, làm tuyển thủ bán chuyên trong bộ môn Warcraft III: The Frozen Throne và chơi Đấu Trường Chân Lý trong thời gian ngắn trước khi gia nhập T1.

Dưới sự dẫn dắt của Polt, đội tuyển T1 đã đem về 1 chức vô địch LCK Mùa Xuân 2022, ngôi vị á quân tại MSI 2022, á quân tại LCK Mùa Hè 2022 và á quân tại CKTG 2022. Với hàng loạt những thành tích đáng ngưỡng mộ kể trên, Polt chắc chắn sẽ là cái tên cực kỳ được săn đón trên thị trường chuyển nhượng thời gian tới.

LMHT: Gen.G Esports chia tay xạ thủ Ruler

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm