LMHT: Lỗi lạ khiến game thủ đầu hàng chỉ với ... 1 phiếu

Thứ năm, 07/12/2023 17:37 PM (GMT+7)
A A+

Lỗi game nghiêm trọng này đã khiến Riot Games phải tạm khóa chế độ xếp hạng vào buổi sáng ngày 06/12.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Youtuber Vandiril đã chỉ ra một lỗi mới cực kỳ nghiêm trọng trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Người chơi có thể đầu hàng ngay khi vừa vào game, và chỉ với một phiếu đồng ý, trò chơi sẽ kết thúc ngay lập tức. Điều đáng nói là người chơi vẫn được cộng ĐNG như bình thường, thay vì +0 ĐNG như các trận đấu lại thông thường.

LMHT: Lỗi lạ khiến game thủ đầu hàng chỉ với ... 1 phiếu 369101
Người chơi đầu hàng chỉ sau 5 giây, với 1 phiếu thuận (Ảnh: Vandiril)
Vandiril chỉ ra lỗi game nghiêm trọng trong LMHT, khiến người chơi đầu hàng chỉ với 1 phiếu (Nguồn: Vandiril)

Lỗi này đã xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm PBE từ một tuần trước. Tuy nhiên, khi phiên bản LMHT 13.24 được cập nhật lên máy chủ chính thức, vì một lý do nào đó mà nó vẫn chưa được sửa. Vandiril bày tỏ sự bất ngờ và thất vọng khi một lỗi game nặng như vậy vẫn tồn tại được xuyên suốt một tuần, lại còn xuất hiện trên máy chủ chính thức.

Lỗi đầu hàng này có thể được xếp vào hàng đặc biệt nghiêm trọng. Bởi nếu có một lượng lớn người chơi tận dụng nó, các trận đấu LMHT sẽ bị hủy liên tục, ảnh hưởng tới trải nghiệm của game thủ. Trên hết, điểm xếp hạng vẫn được cộng, tạo ra sự mất cân bằng và công bằng trong LMHT, khiến những người chơi với thái độ "try hard" cảm thấy thất vọng.

LMHT: Lỗi lạ khiến game thủ đầu hàng chỉ với ... 1 phiếu 369103
Người chơi vẫn nhận được điểm xếp hạng sau khi trận đấu kết thúc (Ảnh: Vandiril)
LMHT: Lỗi lạ khiến game thủ đầu hàng chỉ với ... 1 phiếu 369104
Riot Games đã phải tạm khóa tính năng xếp hạng của LMHT để sửa lỗi nghiêm trọng này (Ảnh: Vandiril)

Chưa rõ nguyên nhân cụ thể nào dẫn tới lỗi game nghiêm trọng kể trên. Tuy nhiên, chắc chắn rằng nó sẽ sớm được đội ngũ kỹ thuật của Riot Games giải quyết.

Một lần nữa, nhà phát triển này lại chứng minh với cộng đồng game thủ rằng kỹ năng "200 năm làm game" của họ không phải dạng vừa. Cũng may lỗi này không được phổ biến rộng rãi và chưa tạo ra một cuộc khủng hoảng trong cộng đồng game thủ LMHT.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm