LMHT: Một đội tuyển VCS công khai lương tuyển thủ

Thứ tư, 05/06/2024 16:33 PM (GMT+7)
A A+

(LMHT) Nhìn vào mức lương cao ngất ngưởng, nhiều người tự hỏi tại sao hàng loạt tuyển thủ bán độ.

Nghe nội dung bài viết

Mức lương vốn luôn được coi là một thông tin bảo mật và ít được chia sẻ, nhất là trong giới eSports khi tiền lương giữa các tuyển thủ siêu sao và tuyển thủ bình thường chênh nhau một trời một vực.

Tuy nhiên, luôn có những ngoại lệ. Mới đây, Team Flash - đội tuyển đang thi đấu tại giải vô địch LMHT Việt Nam (VCS) đã thẳng thắn công khai mức lương mà họ sẵn sàng trả cho các tuyển thủ.

chrome-klpicsnqui-1717579964.png
Team Flash sẵn sàng trả từ 8 - 50 triệu, và họ thậm chí không phải một đội giàu tại VCS

Trong đợt tuyển quân cho giải đấu mùa hè 2024, Team Flash công bố 4 mức lương từ thấp đến cao theo thứ tự C - B - A - S. Cụ thể:

  • Tier C: 8 triệu đồng / tháng
  • Tier B: 15 triệu đồng / tháng
  • Tier A: 30 triệu đồng / tháng
  • Tier S: 50 triệu đồng / tháng

Bậc lương của tuyển thủ sẽ được đánh giá bởi huấn luyện viên (hiện tại là Phan "Stark" Công Minh). Bên cạnh tiền lương, tuyển thủ gia nhập Team Flash cũng được bao ăn ở tại gaming house và cung cấp các điều kiện sinh hoạt thoải mái nhất, máy móc tốt nhất để tập luyện.

Nhìn vào mức lương khủng được Team Flash công bố, nhiều khán giả đã không khỏi ngạc nhiên. Từ trước đến nay, game thủ chuyên nghiệp tại VCS vốn luôn bị gắn mác lương thấp, không được đầu tư chỉn chu "bằng bạn bằng bè".

Mỗi lần đội nhà ra quốc tế và có thành tích không như mong muốn, thậm chí "đánh khùng đánh điên" và thua một cách bạc nhược, đáng thất vọng, các fan đều lên tiếng bênh vực với luận điệu "có đầu tư bằng người ta không mà đòi chất lượng ngang người ta".

chrome-bikwdchav2-1717580031.png
Chẳng lẽ cứ phải lương 5 tỷ một tháng thì mới cầm chuột lên thi đấu được?

Không phủ nhận rằng các đội khu vực lớn như LCK, LPL hay LEC đầu tư rất mạnh vào eSports và trả lương cao cho tuyển thủ. Nhưng các tuyển thủ tại VCS, nếu chiếu theo mức lương mà Team Flash đưa ra, đang được đãi ngộ không hề tệ.

Với vật giá và mức sống tại Việt Nam, một tuyển thủ tier B bình thường hoàn toàn có thể sống tốt với mức lương 15 triệu. Đội chủ quản bao ăn ở hoàn toàn, đồng nghĩa với việc tuyển thủ sẽ có "của ăn của để" lo cho cuộc sống sau này.

Các tuyển thủ được ra quốc tế thì hầu hết đều thuộc tier A và tier S, nghĩa là mức lương trên 30 triệu đồng / tháng. Dù sẽ là khập khiễng nếu so sánh với các khu vực lớn, nhưng chẳng thể nào gọi là "nghèo đến mức không thể tập trung thi đấu" tại Việt Nam. Việc lấy lý do lương thấp để biện minh cho việc bán độ cũng khó có thể chấp nhận trong trường hợp này.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm