LMHT: Tâm lý yếu, Kati đành ngồi nhà nhìn đồng đội đánh ASIAD 2022

Thứ hai, 29/05/2023 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ quá tệ tại giải đấu MSI 2023 vừa qua đã khiến Kati mất suất tham dự Asian Games 2022 cùng đồng đội tại GAM Esports.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, đội hình tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam dự Asian Games 2022 đã chính thức được hé lộ. Ở vị trí đường giữa, Lê "Dia1" Phú Quý của SBTC Esports (đội hạng 2 VCS) và Lê "Glory" Ngọc Vinh của Team Whales (đội hạng 4 VCS) đã bất ngờ được chọn thay cho Đặng "Kati" Thanh Phê của GAM Esports.

Đây là thông tin khiến rất nhiều fan hâm mộ của GAM Esports sửng sốt, bởi Kati vốn luôn được ca ngợi là người chơi đường giữa giàu thành tích nhất tại VCS, đồng thời là độc cô cầu bại ở giải đấu quốc nội. Đội hình ASIAD 2022 có tới hai suất cho midlaner, nhưng Kati lại không được chọn dù chỉ là dự bị, qua đó có thể thấy hội đồng tuyển chọn hoàn toàn không đặt niềm tin vào chàng tuyển thủ sinh năm 1999.

LMHT: Tâm lý yếu, Kati đành ngồi nhà nhìn đồng đội đánh ASIAD 2022 285649
Kati là người chơi đường giữa của GAM Esports, đội tuyển vô địch VCS Mùa Xuân 2023 (Ảnh: GAM)

Xuyên suốt quá trình thi đấu của mình, Kati có ít pha highlight đáng chú ý hơn người đồng nghiệp Dia1. Tuy nhiên, phong độ của anh tại giải đấu quốc nội lại thường ổn định hơn, bằng chứng là 5 chức vô địch quốc nội trong màu áo của Team Flash và GAM Esports.

Tuy nhiên, Kati trong nước và Kati đi đánh giải quốc tế dường như là hai con người hoàn toàn khác nhau. Ở giải đấu CKTG 2022, Kati nhạt nhòa và thiếu điểm nhấn. Ở tại MSI 2023, Kati lại tạo nét với nhiều pha xử lý đi vào lòng đất khiến fan đặt dấu chấm hỏi về phong độ và năng lực. Hết Team Flash lại qua GAM Esports, dường như cho dù là ở đội tuyển nào thì Kati vẫn vô duyên với những giải đấu quốc tế quan trọng.

LMHT: Tâm lý yếu, Kati đành ngồi nhà nhìn đồng đội đánh ASIAD 2022 285653
Kati không có duyên với các giải đấu quốc tế (Ảnh: GAM)

Việc nhất quyết không cho Kati cơ hội, dù là dự bị, có thể là hơi sốc với các fan GAM Esports. Tuy nhiên, với những dư âm còn vang vọng từ giải đấu MSI 2023 thất bại toàn tập vừa rồi, cộng đồng cũng hiểu và dễ dàng chấp nhận quyết định từ hội đồng tuyển chọn.

Ở chiều ngược lại, hai cái tên thế chỗ Kati cũng đủ sức nặng để khiến các cổ động viên nước nhà cảm thấy an tâm. Dia1 dù phong độ có hơi phập phù do nghỉ thi đấu quá lâu, nhưng anh vẫn có kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở đẳng cấp cao nhất và từng được nhiều người công nhận là midlaner số một tại Việt Nam. Dia1 cũng từng có khoảng thời gian thi đấu trong màu áo GAM Esports và sẽ phối hợp tốt với đội hình hiện tại.

Về phần Glory, anh chàng midlaner sinh năm 2002 này được Optimus đánh giá cực kỳ cao và được cộng đồng phong cho danh hiệu "Chovy của Việt Nam". Trên thực tế, Glory là người đã góp công lớn đưa Team Whales lên vị trí top 4 tại VCS Mùa Xuân 2023. Khả năng đi đường xuất sắc, giao tranh tổng và phối hợp đồng đội tốt là những đức tính tuyệt vời hứa hẹn sẽ giúp Glory giành lấy suất đánh chính trong đội hình ra quân.

Author Thethao247.vn Rain / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm