LMHT: Tuyển thủ vô danh phá kỷ lục của Faker

Thứ tư, 24/07/2024 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Một tuyển thủ vô danh tại Hàn Quốc đã phá kỷ lục của người chơi đường giữa huyền thoại Faker.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp kể từ năm 2013, tính đến thời điểm hiện tại, Lee "Faker" Sang-hyeok đã gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại hơn một thập kỷ. Cuộc hành trình dài giúp anh đem về nhiều danh hiệu lớn nhỏ, cả trong và ngoài nước, cùng với đó là hàng loạt những kỷ lục vô tiền khoáng hậu như tuyển thủ nhiều cúp nhất, nhiều điểm hạ gục nhất, thi đấu nhiều trận nhất, ... 

Với nhiều năm thi đấu đỉnh cao và vẫn chưa giải nghệ, bộ sưu tập cúp, danh hiệu của Faker đã lớn hơn bao giờ hết và chắc chắn sẽ khó lòng mà bị vượt qua trong vài thập kỷ tới, hoặc thậm chí là không bao giờ.

Tuy nhiên, một số kỷ lục phụ của anh vẫn có thể bị phá. Mới đây nhất, tuyển thủ Kim "GuGer" Do-yeop của Nongshim Redforce đã gây bất ngờ cho toàn thể khán giả LCK Mùa Hè 2024 khi phá kỷ lục "POG lớn tuổi nhất".

chrome-fubksht1dt-1721804535.jpg
 

GuGer sinh ngày 07/02/1994 và năm nay anh đã 30 tuổi, là người già nhất từng đạt danh hiệu Player of the Game (người chơi xuất sắc nhất ván đấu) tại LCK. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Faker (sinh ngày 07/05/1996, 28 tuổi).

Người bạn học cùng trường với Faker, Kim "Deft" Hyuk-kyu dù cũng sinh năm 1996 nhưng lại sinh muộn hơn vào ngày 23/10, do đó anh vẫn tính là 27 tuổi.

Việc một tuyển thủ 30 tuổi như Guger vẫn thi đấu đỉnh cao là điều vô cùng hiếm thấy. Thông thường, các tuyển thủ ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sẽ chỉ cố gắng thi đấu đến 25 - 26 tuổi là nghỉ do phản xạ không còn theo kịp lớp trẻ và các vấn đề về sức khỏe bắt đầu xuất hiện.

chrome-3nalvtz7eu-1721804519.png
 

Cả Faker và Deft đều từng trải qua chấn thương nghiêm trọng do thi đấu chuyên nghiệp thời gian dài và cố gắng gượng đến bây giờ là vì khát khao được ra sân. Năm 2023, Faker từng có thời gian nghỉ dài, khiến T1 lâm vào khủng hoảng và buộc phải đôn tài năng trẻ Yoon "Poby" Sung-won lên thay thế.

Một tuyển thủ 30 tuổi như Guger có thể nói là trường hợp rất đặc biệt tại LCK - giải đấu LMHT khắc nghiệt nhất hành tinh. Anh là người debut cùng năm với Faker (2013) nhưng chưa đạt được thành tích nào quá nổi trội. Dẫu vậy, có lẽ tình yêu mãnh liệt với LMHT là thứ khiến Guger gắn bó với nghiệp tuyển thủ đến tận bây giờ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm