Lost Ark thanh trừng hơn 1 triệu tài khoản chỉ trong vòng 1 ngày

Thứ năm, 17/03/2022 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Hơn 1 triệu người chơi Lost Ark bị khóa tài khoản chỉ trong vòng 1 ngày vì sử dụng bot, đây là sự kiện chưa từng có tiền lệ.

Lost Ark là tựa game MMORPG top 1 trên Steam ở thời điểm hiện tại với hơn 20 triệu người chơi toàn thế giới và từng đạt 1.3 triệu lượt người chơi ở cùng 1 thời điểm.

Mới đây, tựa game này lại tiếp tục tạo ra một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi khi tiến hành thanh trừng hơn 1 triệu tài khoản chỉ trong vòng vỏn vẹn 1 ngày.

lostarkign-1623465384934-1644420831845

Các tài khoản Lost Ark bị khóa với lý do sử dụng bot trong game. Được biết, bot là phần mềm giúp người chơi tự động thực hiện một số hành vi như chiến đấu, làm nhiệm vụ, AFK mà không bị văng khỏi game, …

Đối với các tựa game MMORPG như Lost Ark, việc người chơi sử dụng bot để tự động làm nhiệm vụ hoặc farm sẽ khiến tiền tệ trong game mất giá trị nghiêm trọng.

050320221646464697Lost%20Ark%20is%20banning%20over%201M%20Accounts-5-ms-sdwzalbwcn

Chỉ một số ít người chơi sử dụng bot hưởng lợi từ việc bán tiền ảo lấy tiền thật, trong khi đại đa số người chơi còn lại chật vật bởi giá cả leo thang. Đây là một vấn nạn rất nhức nhối gây mất cân bằng game và ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm người dùng.

Bot thực sự là một trong những vấn đề lớn nhất mà Lost Ark cần giải quyết ở thời điểm hiện tại. Nếu không muốn Lost Ark chết yểu như siêu phẩm New World trước đó, Amazon Games cần có những động thái mạnh tay để chấm dứt tình trạng trên. Và quả thực họ đã làm điều đó rất quyết liệt.

Lost-Ark-Mage

Thậm chí Amazon Games còn khẳng định đây mới chỉ là đợt truy quét đầu tiên. Họ sẽ tiếp tục theo dõi và thanh trừng tất cả người chơi sử dụng bot, đồng thời cải tiến game để các phần mềm thứ ba như bot khó xâm nhập hơn.

“Đây mới chỉ là đợt khóa tài khoản đầu tiên. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tiến hành các đợt thanh trừng tiếp theo nhằm chấm dứt vấn nạn sử dụng bot trong game. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang lập trình các công cụ và phương pháp đặc biệt để khiến bot khó được sử dụng trong Lost Ark hơn. Các thay đổi sẽ sớm được thực hiện” - Nhà phát hành của tựa game Lost Ark chia sẻ.

050320221646464697Lost%20Ark%20is%20banning%20over%201M%20Accounts-8-ms-wuxwvgoait

Tuy nhiên, cơ chế quét và khóa tài khoản của Lost Ark dường như đang gặp một chút vấn đề. Có những trường hợp bị khóa tài khoản oan ức đã được ghi nhận, gây bất mãn trong cộng đồng game thủ. Nếu không xử lý khéo léo, Lost Ark rất dễ dẫm vào vết xe đổ của PUBG: Battlegrounds.

Ở thời kỳ hoàng kim của mình, PUBG cũng từng thu hút tới hơn 3 triệu người chơi cùng lúc, nhưng vấn nạn hack cùng những đợt thanh lọc tài khoản liên tục đã khiến cho tựa game này xuống dốc không phanh. Tuy nhiên ở thời điểm đó, PUBG vẫn là game trả phí, trong khi Lost Ark lại là game miễn phí hoàn toàn.

Siêu phẩm game Lost Ark cán mốc 20 triệu người chơi

Cấu hình chơi Lost Ark trên PC

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lost Ark khóa tài khoản game MMORPG Amazon Games ban thanh trừng
Xem thêm