Nhân viên ăn trộm thẻ bài Pokemon của sếp

Thứ năm, 13/04/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Những vụ trộm thẻ bài Pokemon đang trở nên ngày càng phổ biến tại các quốc gia phương Tây và Nhật Bản.

Những năm gần đây, các game thẻ bài Pokemon (Pokemon Trading Card Game - TCG) bỗng nhiên hot trở lại nhờ những content mở thẻ từ các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Tuy nhiên như chúng tôi đã đưa tin trong bài viết lần trước, sự phổ biến quá nhanh chóng của game thẻ bài Pokemon dẫn đến các vụ trộm cắp liên tục diễn ra tại các cửa hàng đồ chơi.

Nhân viên ăn trộm thẻ bài Pokemon của sếp 268333
Những vụ trộm thẻ bài Pokemon đang ngày càng trở nên phổ biến (Ảnh: Internet)

Những tên trộm hướng mục tiêu cụ thể tới các bộ bài bởi chúng có giá trị cao và "biết đâu đó" có thể chứa một tấm thẻ trị giá vài trăm ngàn USD khiến chúng đổi đời. Vấn nạn trộm cắp này đã gây thiệt hại lớn cho các chủ shop, buộc họ phải dừng buôn bán mặt hàng thẻ bài ma thuật và thẻ bài Pokemon, thậm chí ngay cả những chuỗi bán lẻ lớn như Walmart cũng chịu chung số phận.

Mới đây, một vụ trộm thẻ bài tại Cleveland, Ohio (Mỹ) đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng khi thủ phạm không ai khác lại chính là nhân viên của chuỗi cửa hàng GameStop. Theo thông tin từ phía cảnh sát, vụ trộm đã diễn ra vào ngày 31/03/2023 và được trình báo bởi quản lý cửa hàng.

Nhân viên ăn trộm thẻ bài Pokemon của sếp 268327
Một cửa hàng của GameStop tại Mỹ (Ảnh: Internet)

“Ban quản lý Game Stop đã báo cáo sự việc với cảnh sát vào ngày 31/03. Họ cho biết một nhân viên cũ đã đánh cắp hai hộp thẻ Pokemon khi đang mua hàng. Người đàn ông 34 tuổi tới từ Cleveland đã rời khỏi cửa hàng trước khi bị camera giám sát phát hiện, nhưng anh ta vẫn bị buộc tội trộm cắp.” - Phía cảnh sát cho hay.

Mặc dù không rõ hai hộp thẻ bài Pokemon trên có giá trị bao nhiêu, nhưng dựa trên giá cả thị trường chúng ta có thể tính toán được con số đại khái vào khoảng 120 - 300 USD (tương đương hơn 7 triệu đồng). Rõ ràng là mối quan hệ giữa anh chàng nhân viên cũ kể trên và các quản lý của cửa hàng GameStop không mấy tốt đẹp. Có vẻ như do đã nắm rõ các vị trí camera cũng như mọi ngóc ngách của cửa hàng nên bị can mới dám thực hiện hành vi phạm tội.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm