Những món item bị bỏ xó trong DTCL Mùa 10

Thứ ba, 16/01/2024 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Đây là những món trang bị mà hiếm người sử dụng trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 10.

Nghe nội dung bài viết

Mỗi mùa Đấu Trường Chân Lý sẽ có những meta, kiểu đánh khác nhau, khiến một vài món trang bị được ưa chuộng hơn so với phần còn lại. Tuy nhiên, cũng có những món trang bị tỏ ra không phù hợp với meta và không được người chơi ưa thích. Dưới đây những món item bị bỏ xó trong DTCL Mùa 10, không được người chơi ưu tiên mỗi khi ghép đồ:

Cuồng Cung Runaan

Với 25% SMCK, 10% tốc độ đánh, 20 kháng phép và đòn đánh phân ra thêm một tia gây 50% STVL, chỉ số và hiệu ứng của cuồng cung Runaan có thể nói là không tệ. Tuy nhiên trong DTCL Mùa 10 lại chẳng có vị tướng nào tận dụng tốt được trang bị này, họa hoằn lắm chỉ có Jinx, mà Jinx thì lại luôn ưu tiên lên combo 3 món kiếm tử thần, cuồng đao, cung xanh, không còn có chỗ cho Cuồng Cung.

Các tướng thuộc hệ liên xạ như Aphelios, Senna, Caitlyn, Lucian chủ yếu gây sát thương bằng kỹ năng, các tướng Tai To Mặt Lớn như Corki, Kaisa, Miss Fortune, Ezreal và Jhin cũng tương tự. Vậy nên Cuồng Cung Runaan không phế, nhưng đơn giản là chẳng phù hợp với ai cả.

Những món item bị bỏ xó trong DTCL Mùa 10 391478
Jinx là tướng hiếm hoi có thể tận dụng tốt được Cuồng Cung Runnan (Ảnh: Riot Games)

Quỷ Thư Morello

Trong DTCL Mùa 10, có quá nhiều thứ có thể đốt máu thay quỷ thư, từ lõi công nghệ, kỹ năng cho đến các trang bị như bùa đỏ, tất cả đều hiệu quả hơn quỷ thư. Dù đã được tăng thêm chỉ số trong phiên bản DTCL 14.1, nhưng nhìn chung, chỉ có Karthus là sử dụng quỷ thư hiệu quả trong DTCL Mùa 10. Về phần Akali, cô nàng này vẫn ưu tiên dùng bùa đỏ hơn do gây dame vật lý.

Áo Choàng Thủy Ngân

DTCL Mùa 10 không có nhiều khống chế, vậy thì cần cái áo choàng thủy ngân để làm gì. Các tướng có thể lao vào tuyến sau như Akali, Yasuo, Yone đều chẳng gây ra một chút CC nào, trong khi các tướng có thể gây CC mạnh thì lại chết đứng ở tuyến trước.

Trong DTCL Mùa 10, các tướng khống chế mạnh nhất là Amumu, Ekko và Thresh, cả ba đều chẳng chạm nổi vào một cọng lông của chủ lực tuyến sau. Aphelios dù CC mạnh nhưng hiếm khi được dùng làm carry. Do đó, tướng gây CC mạnh nhất ở tuyến sau chỉ có Vex, mà chắc chắn là hiếm ai lên áo choàng thủy ngân chỉ để khắc chế Vex, trừ khi bạn chơi bài Riven Thánh Ra Dẻ.

Những món item bị bỏ xó trong DTCL Mùa 10 391479
Áo choàng thủy ngân là trang bị trấn phái của Riven (Ảnh: Riot Games)

Chùy Xuyên Phá

Chùy Xuyên Phá sở hữu điều kiện kích hoạt khá ngặt nghèo, đó là đối phương phải đang có lá chắn. Dù khắc chế rất tốt hộ pháp và các tướng tạo lá chắn như Riven, Chùy Xuyên Phá hiếm khi được sử dụng. Bởi nếu đối thủ không có lá chắn, trang bị này coi như phế bỏ. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có Vex và Karthus là dùng được Chùy Xuyên Phá trong DTCL Mùa 10.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm