Optimus: 'VCS giao tiếp kém, bắt chước Trung, Hàn'

Thứ năm, 27/04/2023 13:44 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Optimus gần đây đã có những tuyên bố gây tranh cãi trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 25/04 vừa qua, cựu tuyển thủ Trần Văn Cường (Optimus) đã có những tuyên bố gây tranh cãi về thực trạng giải đấu VCS, về kỹ năng giao tiếp của các team, bể tướng của tuyển thủ cũng như tác hại của truyền thông đối với tâm lý của tuyển thủ. Mặc dù đã "rào trước đón sau" rằng đây chỉ là những ý kiến mang tính chất đóng góp và xây dựng nhưng vẫn không tránh khỏi làm phật lòng nhiều người, bởi nó nêu lên những khía cạnh tiêu cực về giải đấu (dưới góc nhìn và quan điểm của Optimus).

Đầu tiên, Optimus cho rằng truyền thông đang làm ảnh hưởng xấu tới tuyển thủ. Media của các đội cắt ghép và đưa vào những video, hình ảnh gây tranh cãi, khiến một số tuyển thủ và huấn luyện viên chịu sự chỉ trích của cộng đồng, mặc dù việc tranh luận và mâu thuẫn là điều xảy ra như cơm bữa trong một đội tuyển thể thao điện tử. Tranh luận để tìm ra lỗi sai, sửa đổi và phát triển, chứ không đơn thuần là mất tình đoàn kết.

Optimus: 'VCS giao tiếp kém, bắt chước Trung, Hàn' 273784
Optimus (trái) từng đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên hiệu suất (Performance Coach) tại GAM Esports (Ảnh: Optimus)

Cựu tuyển thủ, huấn luyện viên của GAM Esports cũng thẳng thừng chỉ ra điểm yếu của các team VCS ở thời điểm hiện tại là giao tiếp kém. Sau khi nghe phần mic check của các team, Optimus đánh giá rằng tuyển thủ nói quá nhiều, quá thừa thãi, dễ dẫn đến loạn và không hiểu ý nhau.

Về phần bể tướng, Optimus nhận định tuyển thủ VCS chơi được quá ít tướng, nếu bị cấm tướng tủ ở các giải đấu quốc tế sẽ ngay lập tức rơi vào thế bất lợi. Bên cạnh đó, nhiều tuyển thủ bắt chước các đội Trung Quốc, Hàn Quốc chơi một số tướng meta nhưng không hiểu vấn đề và "chơi không tới". Đến khi gặp cao thủ thực sự, những người thực sự hiểu chất tướng sẽ bị họ khắc chế và bắt bài.

Nguyên văn những dòng chia sẻ từ Optimus:

Nhìn chung, những chia sẻ của Optimus rất thẳng thắn và mang giá trị đóng góp. Tuy nhiên, không thể gộp chung mọi tuyển thủ tại VCS vì vẫn có những người bỏ thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về từng con tướng, bỏ thời gian tập luyện để tăng số lượng tướng của bản thân.

Phần mic check của các team cũng chỉ thể hiện phần nào những điều mà họ đã giao tiếp và triển khai trong trận đấu. Nếu không phải huấn luyện viên của đội sẽ khó có thể hiểu hết được những gì bên trong. Cuối cùng, media là phần quan trọng không thể bỏ, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tầm ảnh hưởng của đội, giá trị của thương hiệu cũng như khả năng kêu gọi tài trợ. Dẫu vậy, các quản lý thực sự nên góp ý cho bộ phận media, để họ tránh đưa những hình ảnh xấu về vận động viên, huấn luyện viên gây ra những chỉ trích không đáng có.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm