Vương Giả Vinh Diệu bao giờ ra mắt?

Thứ năm, 04/01/2024 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Ngày ra mắt phiên bản quốc tế của tựa game Vương Giả Vinh Diệu, bản gốc của Liên Quân Mobile.

Nghe nội dung bài viết

Vương Giả Vinh Diệu là bản gốc của tựa game MOBA đình đám Liên Quân Mobile vốn đã và đang vô cùng thịnh hành tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á.

Vương Giả Vinh Diệu bao giờ ra mắt?

Theo thông tin trên cửa hàng ứng dụng, Vương Giả Vinh Diệu dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 31/01/2024.

Vương Giả Vinh Diệu bao giờ ra mắt? 384475

Trailer game Vương Giả Vinh Diệu

Trailer game Vương Giả Vinh Diệu (Nguồn: Youtube)

Một số câu hỏi thường gặp

Vương Giả Vinh Diệu là gì?

Vương Giả Vinh Diệu là bản gốc của Liên Quân Mobile. Đây là tựa game MOBA trên di động phổ biến nhất tại Trung Quốc và đã góp phần dựng xây lên đế chế công nghệ khổng lồ Tencent.

Tại sao có Vương Giả Vinh Diệu rồi nhưng Tencent vẫn tạo ra Liên Quân Mobile?

Trước kia, Vương Giả Vinh Diệu có tướng, trang bị và bối cảnh mang đậm chất Trung Hoa. Do đó, nhà phát hành Tencent nhận định rằng tựa game này chỉ nên phát hành trong thị trường nội địa Trung Quốc. Còn để tiến ra thị trường quốc tế, tựa game cần có những sự thay đổi cho phù hợp với văn hóa và thị hiếu của khán giả nước ngoài. Đó cũng là lý do mà Liên Quân Mobile ra đời.

Vương Giả Vinh Diệu bao giờ ra mắt? 384476

Tại sao đến bây giờ Tencent lại quyết định ra mắt phiên bản quốc tế của Vương Giả Vinh Diệu?

Sau nhiều năm phát triển, cả Liên Quân Mobile lẫn Vương Giả Vinh Diệu đều đạt được thành công. Tuy nhiên, Tencent dần thấy rằng các fan quốc tế rất tò mò và đua nhau vào trải nghiệm bản gốc Vương Giả Vinh Diệu. Họ nhận ra IP này hoàn toàn có thể phát triển ở quy mô toàn cầu, với một vài sự chỉnh sửa.

Bên cạnh đó, những quy định có phần khó khăn được áp dụng lên thị trường trò chơi đại lục có vẻ đã khiến Tencent chùn chân và muốn đưa các dự án kinh doanh của họ ra nước ngoài, hướng tới chinh phục thị trường quốc tế thay vì chỉ tập trung vào thị trường nội địa.

Số phận tương lai của Liên Quân Mobile sẽ ra sao khi Vương Giả Vinh Diệu ra mắt?

Hiện chưa rõ số phận tương lai của Liên Quân Mobile. Nhưng với việc giải đấu ĐTDV Mùa Xuân 2024 vẫn tiến hành, Liên Quân Mobile khả năng cao sẽ vẫn sống khỏe trong năm 2024, dưới tay nhà phát hành Garena.

Vương Giả Vinh Diệu bao giờ ra mắt? 384477

Vương Giả Vinh Diệu khác Liên Quân Mobile ở điểm nào?

Hai tựa game giống nhau về lối chơi nhưng khác nhau ở trang bị và tướng. Tướng và trang bị trong Liên Quân Mobile đã thay đổi tên gọi, ngoại hình sao cho phù hợp với thị hiếu và bối cảnh văn hóa của game thủ quốc tế. Do đó, meta của hai game này cũng khác nhau. Nhưng trong tương lai, Tencent có lẽ sẽ hướng tới việc sáp nhập hai game làm một.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm