Xem trực tiếp Esports ASIAD 2023 ở đâu?

Thứ hai, 25/09/2023 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Xem trực tiếp các bộ môn eSports LMHT, Liên Quân Mobile, FO4, PUBG Mobile, … của ASIAD 2023 ở đâu?

Nghe nội dung bài viết

ASIAD 2023 là sự kiện đã được cộng đồng game thủ mong chờ từ lâu bởi có sự góp mặt của 7 tựa game eSports phổ biến Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, PUBG Mobile, FO4, Mộng Tam Quốc 2, Street Fighter V và Dota 2.

Tuy nhiên, do kỳ ASIAD lần này có quá nhiều bộ môn thi đấu và nguồn lực của nước chủ nhà có hạn, không phải trận đấu nào cũng được livestream. Ví dụ, các trận đấu vòng bảng của nội dung Liên Minh Huyền Thoại sẽ không được phát sóng trên mọi nền tảng (trừ các trận đấu của Hàn Quốc, do nước này đã làm việc với ban tổ chức để xin cấp phép).

Xem trực tiếp Esports ASIAD 2023 ở đâu? 332037
Các trận đấu của Hàn Quốc tại vòng bảng bộ môn LMHT vẫn được phát sóng, nhưng chỉ chiếu cho khán giả nước này (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 24/09 vừa qua, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) thông báo rằng các trận đấu thuộc bộ môn eSport (thể thao điện tử) sẽ không được phát sóng trực tiếp “cho đến khi có thông báo mới nhất”. Do đó, ở thời điểm hiện tại, khán giả chỉ có thể cập nhật tỷ số thông qua báo chí và mạng xã hội.

“Hiện tại, do các quy định về bản quyền phát sóng của BTC, các trận đấu thuộc bộ môn thể thao điện tử tại ASIAD 19 sẽ không tổ chức phát sóng trực tiếp cho đến khi có thông báo mới nhất. VIRESA xin gửi lời cảm ơn tới những khán giả vẫn đang ủng hộ ĐTQG thể thao điện tử Việt Nam trong hành trình thi đấu tại ASIAD 19” - Đại diện VIRESA thông báo trên fanpage chính thức

Xem trực tiếp Esports ASIAD 2023 ở đâu? 332039
VIRESA thông báo rằng các trận đấu của bộ môn eSports sẽ không được livestream (Ảnh: VIRESA)

Việc không được phát sóng trực tiếp sẽ khiến bộ môn eSports tại ASIAD 2023 mất đi phần lớn sức hấp dẫn. Ở bộ môn hot nhất là Liên Minh Huyền Thoại, dù thông tin vẫn được cập nhật liên tục bằng hình ảnh và các tóm tắt từ hiện trường, tuy nhiên nhìn chung độ quan tâm của khán giả đã giảm đi đáng kể.

Tiền lệ tại SEA Games cho thấy thể thao điện tử là bộ môn giàu sức hút với giới trẻ, có khả năng thu hút lượng lớn khán giả tham gia theo dõi, từ đó giúp giải đấu trở nên phổ biến hơn với nhiều đối tượng người xem. Hy vọng rằng trong thời gian tới, ban tổ chức sẽ xem xét và thay đổi ý định.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm