Quảng cáo

Chery Omoda 5 - 'Kình địch' mới của Hyundai Tucson chuẩn bị 'đổ bộ' Việt Nam

Thứ hai, 04/04/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Chery Omoda 5 chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Malaysia, nhiều khả năng sẽ 'đổ bộ' thị trường Việt Nam sau đó, đối đầu trực tiếp với Hyundai Tucson.

Đại diện thương hiệu Chery tại Malaysia đã bắt đầu đăng tải những hình ảnh liên quan đến Omoda 5. Dự kiến mẫu SUV cỡ C này sẽ sớm được ra mắt tại thị trường quốc gia này trong thời gian tới.

Chery cũng xác nhận sẽ quay trở lại Việt Nam lần 2. Trước đó, theo Công báo của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, thương hiệu xe Trung Quốc cũng đã đăng ký bản quyền kiểu dáng cho Omoda 5 tại nước ta.

root1637633133023612
Chery Malaysia đã đăng tải nhiều hình ảnh về Omoda 5. Dự kiến ra mắt trong thời gian tới

Chery Omoda 5 được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào năm ngoái. Hãng cũng tuyên bố sẽ sớm đưa Omoda 5 đến nhiều thị trường khác nhau trên thế giới vào nửa đầu năm 2022.

Omoda 5 được định vị nằm trong phân khúc SUV hạng C, 'chung mâm' với các đối thủ 'sừng sỏ' như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Peugeot 3008, hay thậm chí có thể đối đầu với cả mẫu Honda HR-V 2022 mới.

chery_omoda5_ra_mat_chuan_bi_ve_viet_nam_2_dffh

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm.

Theo Chery, Omoda 5 là mẫu xe đầu tiên được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu 'Art in Motion'. Với phần lưới tản nhiệt không viền cỡ lớn tạo hình ma trận bắt mắt, tương tự như đối thủ Hyundai Tucson 2022 tại Việt Nam. Đi kèm với dải đèn LED định vị ban ngày phía trên, kéo dài sang 2 bên cho cảm giác chiếc rộng rãi hơn. Đèn pha LED thiết kế tách rời và đặt phía bên dưới.

root1637633149749125

Phía bên trong, Chery Omoda 5 có thiết kế khoang lái khá hiện đại với vô lăng 3 chấu vát đáy D-Cut thể thao, màn hình giải trí trung tâm nối liền mạch với màn hình đồng hồ đo sau vô lăng, kích thước 10,25 inch cho cả hai. Đi cùng với đó là hàng loạt chi tiết khác thiết kế bắt mắt và hài hòa như ốp bệ trung tâm, tay nắm cửa, ốp cửa, cửa gió điều hòa, loa....

xedoisong_chery_omoda5_ra_mat_chuan_bi_ve_viet_nam_4_ornk

Chery Omoda 5 sở hữu khối động cơ xăng TGDI 1.6L, cho công suất 197 mã lực và mô men xoắn 290 Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhiều khả năng, Omoda 5 cũng sẽ được bổ sung thêm các biến thể hybird hay plug-in hybird nhằm phù hợp với xu hướng hiện nay.

Capture
Chery Omoda 5 đã đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam

Hiện chưa rõ thời gian cụ thể Chery Omoda 5 'diện kiến' thị trường Việt Nam. Nhưng hứa hẹn đây sẽ là sự lựa chọn SUV cỡ C mới cho người tiêu dùng Việt, với ngoại hình đẹp mắt, trang bị hiện đại, động cơ khỏe khoắn và giá cả phù hợp.

'Ngây người' với phiên bản độ độc đáo cho Land Rover Range Rover Vogue

Hyundai Tucson tăng giá 'lạc' nhưng vẫn không có xe, nhiều khách hàng 'quay xe' rút cọc

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chery Omoda 5 tại Việt Nam SUV cỡ C
Xem thêm