Quảng cáo

'Hớp hồn' với mẫu SUV cỡ C Hàn Quốc nhưng thiết kế như xe Mỹ, cạnh tranh Tucson

Thứ ba, 14/06/2022 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV cỡ C SsangYong Torres đến từ thương hiệu Hàn Quốc có giá bán chỉ từ 26,9 triệu Won (tương đương 483 triệu đồng).

Nghe nội dung bài viết

SsangYong thương hiệu xe Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1954. Hiện hãng đang đứng trước bờ vực phá sản nhưng vẫn bất chấp tung mẫu xe mới.

ssangyong-torres-1-559c

Và SsangYong Torres là mẫu xe được sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt này. Xe được định vị nằm trong phân khúc SUV cỡ C với chiều dài cơ sở ở mức 2.680 mm. Cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đồng hương khác như Hyundai Tucson, Kia Sportage.

Khác với sự mềm mại, uyển chuyển của các đối thủ Hàn Quốc khác, SsangYong Torres lại mang đến dáng vẻ vuông vức và cứng cáp, gợi nhiều liên tưởng đến dòng xe Jeep của Mỹ, đặc biệt với phần đầu xe.

ssangyong-torres-2-7ae5

Cụ thể, cụm lưới tản nhiệt SsangYong Torres được hình thành bởi 6 nan dọc, tương tự các dòng xe Jeep. Bên cạnh đó là cụm đèn pha thiết kế nhỏ, hẹp và thanh mảnh, bao quanh là dải đèn LED định vị ban ngày.

Phía bên dưới còn có thêm hốc gió trung tâm hình chữ nhật, đi kèm với tấm ốp gầm giả màu bạc, càng nhấn mạnh thêm vẻ rắn rỏi và thể thao hơn cho xe. Hai bên là hai hốc đèn sương mù đặt dọc.

ssangyong-torres-6-ef0a

Bên hông xe, SsangYong Torres vẫn thể hiện rõ nét sự vuông vắn trong thiết kế, không ai có thể nghĩ đây là một mẫu xe đến từ Hàn Quốc. Được trang bị mâm xe kích thước từ 17 - 20 inch, tuỳ phiên bản. Đặc biệt, Torres còn có thêm một hộc chứa đồ có khoá đặt ngay trên cột C.

Phía sau, thoạt nhìn qua sẽ gợi liên tưởng đến mẫu xe Mỹ khác là Ford Explorer với cụm đèn hậu thiết kế tương tự, và chi tiết giả lốp dự phòng. Cũng giống đầu xe, bên dưới đuôi xe có thêm tấm ốp gầm giả bộ khuếch tán gió màu bạc, tích hợp đèn phản quang.

ssangyong-torres-4-fc37

Tiến vào bên trong khoang cabin, SsangYong Torres vẫn tiếp tục thể hiện ngôn ngữ thiết kế đơn giản, góc cạnh như bên ngoài ngoại thất. Mặt taplo được tạo điểm nhấn với những chi tiết kim loại sáng bóng, sang trọng. Toàn bộ ghế bọc da phối 2 màu tương phản.

ssangyong-torres-9-7a5f

Ngoài ra, xe cũng được trang bị loạt tiện nghi hiện đại như màn hình trung tâm giải trí cảm ưng 12,3 inch đặt nổi, bên dưới là màn hình 8 inch để điều khiển hệ thống điều hoà, giống phong cách của Jaguar Land Rover. Bảng đồng hồ kỹ thuật số kéo dài và chìm vào mặt taplo độc đáo. Vô lăng 4 chấu vát đáy cỡ lớn, tích hợp các phím bấm chức năng.

ssangyong-torres-11-777c

Tuỳ phiên bản, SsangYong Torres sẽ được có hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống đèn viền nội thất, 4 cổng USB và tính năng làm mát ghế trước. Khoang hành lý có dung tích lớn đến 703 lít, và có thể tăng lên 1.662 lít nếu gập hàng ghế sau.

ssangyong-torres-7-b4d8

Cung cấp sức mạnh cho SsangYong Torres là khối động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, tạo công suất 150 mã lực và đi kèm hộp số tự động Aisin 6 cấp.

ssangyong-torres-10-ea08

Về trang bị an toàn, đối thủ Hyundai Tucson cũng được 'trau chuốt' khá cẩn thận với gói an toàn chủ động ADAS, bao gồm nhiều tính năng hiện đại như hệ thống phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống tránh va chạm liên hoàn,... và 7 túi khí.

ssangyong-torres-3-6008

SsangYong Torres sẽ được bán ra tại thị trường 'quê nhà' từ tháng 7 năm nay, với 2 phiên bản là T5 và T7. Giá xe SsangYong Torres dao động từ 26,9 - 30,4 triệu Won (khoảng 483 - 546 triệu đồng). 

Chevrolet Blazer EV 2024 chính thức lộ diện: Đối thủ tiềm năng của VinFast VF 8

VinFast VF 8 bất ngờ xuất hiện tại Ấn Độ, tham vọng phủ rộng xe Việt toàn cầu?

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
SsangYong Torres xe hàn quốc jeep hyundai tucson kia sportage suv cỡ C
Xem thêm