Quảng cáo

Cầu thủ gốc Việt ghi bàn ở trận thắng đưa ĐT Mỹ vào chung kết

Thứ năm, 07/03/2024 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Tài năng gốc Việt lập công trong chiến thắng đưa ĐT nữ Mỹ giành vé vào chung kết CONCACAF Gold Cup nữ 2024.

Thông tin liên quan đến cầu thủ Việt kiều vẫn luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn, truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ.

Như đã đưa tin trước đó, Jaedyn Shaw chính là nữ cầu thủ Việt kiều đầu tiên khoác áo đội tuyển nữ Mỹ . Cô chỉ mới 19 tuổi (sinh năm 2004), có bố là người Mỹ, mẹ là người Việt Nam và hiện đang thuộc biên chế CLB San Diego Wave.

Mới đây nhất, tiền đạo Việt kiều này đã tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐTQG "xứ Cờ hoa" tại trận bán kết giải vô địch bóng đá nữ Bắc, Trung Mỹ và Caribe 2024 (CONCACAF Gold Cup nữ 2024).

Cụ thể, tại trận bán kết giữa ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Canada, Jaedyn Shaw được HLV trưởng tung vào sân ngay từ đầu trận. Với khả năng săn bàn ấn tượng, cô nhanh chóng đem về bàn mở tỷ số cho tuyển nữ Mỹ vào phút thứ 20. 

jaedyn-shaw
 Jaedyn Shaw mở tỷ số cho ĐT nữ Mỹ (Ảnh: AP)

Đáng tiếc, Jaedyn Shaw cùng đồng đội sau đó đã không giữ được lợi thế khi để tuyển nữ Canada rượt đuổi tỷ số và gỡ hòa 2-2. Kết quả này khiến hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua.

Trên chấm luân lưu may rủi, ĐT nữ Mỹ đã chứng tỏ họ là người bản lĩnh hơn khi vượt qua tuyển Canada với cách biệt 3-2 để ấn định thắng lợi chung cuộc.

Như vậy, với chiến thắng này, Jaedyn Shaw cùng tuyển nữ Mỹ sẽ thẳng tiến vào chung kết CONCACAF Gold Cup nữ 2024 để cạnh tranh ngôi vô địch.

Đối thủ của ĐT nữ Mỹ ở trận chung kết sẽ là ĐT nữ Brazil, đội đã đánh bại tuyển Mexico ở trận bán kết còn lại với tỷ số áp đảo 3-0. Theo lịch thi đấu, màn so tài giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 11/3.

gia-dinh-jaedyn-shaw
Gia đình của Jaedyn Shaw (Ảnh: FBNV)

Trước đó, ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, nữ tiền đạo Việt kiều 19 tuổi đã lập cú đúp giúp ĐT nữ Mỹ thắng đậm 4-0 ĐT nữ Argentina.  

Cần nói thêm, Jaedyn Shaw từng khoác áo ĐT U15 nữ Mỹ trong giai đoạn 2018-2019. Đến năm 2022, cô tiếp tục được trao cơ hội ở đội U20.

Màn thể hiện ấn tượng của Jaedyn Shaw giúp cô được triệu tập lên ĐT nữ Mỹ và chính thức có trận ra mắt vào ngày 27/10/2023.

Tiền đạo Việt kiều Jaedyn được giới chuyên môn đánh giá khá cao về chuyên môn. Cô hứa hẹn sẽ là nhân tố chủ lực của ĐT nữ Mỹ trong tương lai.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm