Quảng cáo

ĐT futsal Việt Nam thua cay đắng, 3 đối thủ đồng loạt 'ăn mừng'

Thứ năm, 25/04/2024 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại của ĐT futsal Việt Nam trước Uzbekistan thắp sáng lên cơ hội dự World Cup của 3 đội tuyển châu Á khác.

Nghe nội dung bài viết

ĐT futsal Việt Nam đã có màn trình diễn đáng khen ở trận tứ kết futsal châu Á 2024 gặp ĐT futsal Uzbekistan, diễn ra vào tối qua (24/4).

Đáng tiếc, dù có bàn dẫn trước nhưng đoàn quân của HLV Giustozzi Diego Raul đã không bảo toàn được lợi thế khi để đội bóng Trung Á gỡ hòa và ghi thêm bàn thắng phút cuối để ấn định thắng lợi ngược dòng với tỷ số 2-1.

Với kết quả này, tấm vé đi tiếp vào bán kết futsal châu Á thuộc về ĐT futsal Uzbekistan. Điều này cũng đồng nghĩa với việc châu Á sẽ có tổng cộng 5 suất dự VCK futsal World Cup 2024.

Cụ thể, do Uzbekistan là chủ nhà nên ngoài 3 đội vào bán kết giành vé trực tiếp dự World Cup thì 4 đội thua ở tứ kết sẽ đá play-off để tranh tấm vé vớt của khu vực châu Á.

img-0316-1714011228.jpeg
ĐT futsal Việt Nam thua tiếc nuối trước Uzbekistan ở trận tứ kết futsal châu Á (Ảnh: VFF)

Theo đó, việc ĐT futsal Việt Nam để thua Uzbekistan ở tứ kết đã thắp sáng lên cơ hội giành vé dự World Cup của 3 đội thua ở tứ kết là: ĐT futsal Iraq, Kyrgyzstan và Afghanistan.

Trang chủ của ĐT futsal Afghanistan thậm chí còn đăng tải dòng trạng thái: “Những gì chúng ta muốn cuối cùng đã trở thành hiện thực.

Uzbekistan đánh bại Việt Nam và điều này đã giúp Afghanistan sống lại hy vọng làm nên lịch sử, đó là giành quyền tham dự World Cup. Chúa ơi, con hy vọng ở người. Xin chúa đừng lấy đi cơ hội của chúng con!”.

Bên cạnh đó, trang chủ LĐBĐ Kyrgyzstan (KFU) cũng vui mừng đưa tin: "ĐT futsal Kyrgyzstan sẽ chiến đấu cho hành trình giành vé đến World Cup 2024.

Trận tứ kết giữa Uzbekistan và Việt Nam đã kết thúc và chiến thắng thuộc về Uzbekistan với tỷ số 2-1. Kết quả này cho phép các đội thua trận tứ kết, bao gồm cả Kyrgyzstan đá play-off để xác định đại diện châu Á thứ 5 đi tiếp".

1ef2e8d6f0345e6a0725-1714012896.jpg
Thất bại của ĐT futsal Việt Nam thắp sáng lên cơ hội dự World Cup của 3 đội tuyển (Ảnh: AFC, BTC)

Ngoài ra, trang chủ LĐBĐ Iraq (IFA) chia sẻ: "ĐT futsal Iraq sẽ đối đầu với Afghanistan vào 26/4 và đội chiến thắng sẽ đối mặt với đội chiến thắng trong trận đấu giữa Kyrgyzstan và Việt Nam để lọt vào World Cup".

Phía dưới phần bình luận, các CĐV Kyrgyzstan và Iraq cũng đã bày tỏ về sự vui sướng khi đội nhà vẫn còn cơ hội dự World Cup nhờ trận ĐT futsal Việt Nam thua Uzbekistan.

Như vậy, theo kế hoạch, ĐT futsal Việt Nam sẽ đá trận play-off đầu tiên với Kyrgyzstan hôm 26/4 . Nếu thắng, đoàn quân áo đỏ sẽ đá tiếp trận play-off thứ 2 với đội thắng ở cặp đấu giữa ĐT futsal Iraq vs Afghanistan vào ngày 28/4.

Đội thắng ở trận play-off thứ 2 chính là đại diện sở hữu tấm vé thứ 5 của khu vực châu Á tham dự VCK futsal World Cup 2024.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm